Cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden ‘dìm hàng’ Hillary Clinton

19/05/2017 - 14:39

PNO - Cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden bất ngờ cho rằng cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton không phải là ứng viên phù hợp cho cuộc chạy đua vào Nhà Trắng vừa qua.

Phát biểu tại diễn đàn chính trị Skybridge Alternatives (SALT) tối 18/5 (giờ địa phương) ở Las Vegas, ông Biden không ngại công kích bà Hillary Clinton.

Cuu Pho Tong thong My Joe Biden ‘dim hang’ Hillary Clinton
Ông Joe Biden bất ngờ cho rằng bà Hillary Clinton không phải là ứng cử viên xứng đáng - Ảnh: NY Mag

Ông Biden nói: ‘Tôi chưa bao giờ cho rằng bà ấy là một ứng cử viên thích hợp. Tôi nghĩ tôi mới thích hợp’.

Câu nói của ông đã nhận được sự tán thưởng nhiệt liệt của những khách mời tham dự diễn đàn.

Phó Tổng thống Mỹ còn nhấn mạnh: “Không một ứng cử viên nào bất luận là nam giới hay nữ giới có thể xứng đáng đảm nhiệm vị trí tổng thống, nếu họ không tự tin rằng mình là người đủ tiêu chuẩn đối diện với các vấn đề quốc gia”.

Trong chiến dịch tranh cử của mình, một trong những thông điệp được bà Clinton nhấn mạnh là: 'Hãy làm nên lịch sử' với việc nước Mỹ lần đầu tiên có một nữ tổng thống. 

Trả lời truyền thông, ông Biden không loại bỏ khả năng mình có thể quay trở lại tranh cử vào năm 2020.

Tháng Ba vừa qua, trong bài diễn văn tại Đại học Colgate ở New York, ông Joe Biden tiết lộ ông cảm thấy hối tiếc vì không tranh cử tổng thống 2016.

Trong bài diễn văn này, ông cho rằng nếu tranh cử, ông là ứng cử viên có tố chất nhất. Ông nói: ‘Nếu tranh cử, có lẽ bây giờ tôi đã là Tổng thống Mỹ’.

Trong bài diễn văn hồi tháng Ba, ông Biden vẫn dành những lời có cánh cho bà Clinton khi nói rằng bà là người cực kỳ phù hợp với vai trò của mình. Tuy nhiên, câu ‘dìm hàng’ mà ông Biden nói về bà Clinton tối 18/5 đã khiến dư luận khá bất ngờ.

Di Lâm (Theo Los Angeles Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI