Cựu cố vấn của Tổng thống Trump bị kết án 7 tội danh

16/11/2019 - 14:22

PNO - Ông Roger Stone bị kết tội cản trở công lý và đưa ra tuyên bố sai về những gì ông nói với Quốc hội về các email từ đảng Dân chủ.

Roger Stone - cố vấn lâu năm của Tổng thống Donald Trump - vừa bị kết tội vào thứ Sáu 15/11 vì cản trở một cuộc điều tra của quốc hội về sự can thiệp của Nga trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2016.

Phán quyết khiến Stone trở thành nhân vật mới nhất trong danh sách những người thân cận tổng thống bị kết án về tội liên bang. Những lời kết tội của Roger Stone đã được đưa ra tại phiên tòa luận tội công khai diễn ra trên Đồi Capitol.

Cuu co van cua Tong thong Trump bi ket an 7 toi danh
Roger Stone trình diện tại tòa án liên bang cấp quận ở Washington DC hôm thứ Năm.

Bồi thẩm đoàn nhận thấy ông Stone có tội với cả bảy tội danh, bao gồm nói dối với các nhà lập pháp về WikiLeaks, giả mạo các nhân chứng và cản trở cuộc điều tra của ủy ban tình báo Hạ viện về việc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử năm 2016.

Tổng thống Trump phản ứng ngay lập tức trên Twitter, với cho rằng buổi luận tội “dự trên tiêu chuẩn kép như chưa từng thấy trong lịch sử của đất nước”.

Phán quyết không chỉ là một đòn giáng vào Roger Stone mà còn gia tăng sự giám sát đối với các hoạt động của ứng cử viên Donald Trump hồi năm 2016, giữa lúc ông đang đối mặt với một cuộc điều tra luận tội từ phía Hạ viện.

Linh La (Theo Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI