Cứu bé trai bị bắt cóc nhờ livestream trên mạng xã hội

09/10/2017 - 16:00

PNO - Tối thứ 4 vừa qua, chị Li, một nhân viên soát vé tại Thành Đô (Trung Quốc), đi xe buýt về nhà như thường lệ. Nhưng hôm nay chị bắt gặp một một người đàn ông rất kỳ lạ.

Người này mặc áo phông trắng, bối rối bế một đứa trẻ đang khóc lên xe. Không mua vé, anh ta ngồi ngay xuống ghế, sau đó đánh vào lưng đứa bé đang quấy.

Cuu be trai bi bat coc nho livestream tren mang xa hoi
Người đàn ông có biểu hiện kỳ lạ và đứa trẻ đang quấy khóc.

Chi Li quan sát, thấy đứa trẻ chỉ mặc một chiếc áo phông mỏng trong thời tiết đã se lạnh lúc về tối.

Trong khi đó, người đàn ông không hề mang theo quần áo hay đồ đạc gì của trẻ con. Thấy vậy, chị Li nghi ngờ về mối quan hệ giữa người đàn ông và đứa trẻ.

Là người từng chứng kiến nhiều vụ bắt cóc, chị Li sợ rằng người đàn ông kia có thể đang bắt cóc đứa trẻ. Khi phân tích kỹ tình hình và biểu hiện của người này, chị Li đoán anh ta đang có ý định sẽ đến ga tàu điện để rời thành phố.

Lập tức, chị Li đã livestream (phát sóng trực tiếp) trên trang cá nhân Weibo của mình, quay lại cảnh người đàn ông khả nghi ôm đứa bé. 

Cuu be trai bi bat coc nho livestream tren mang xa hoi
Chị Li phát trực tiếp trên mạng xã hội.

Trên kênh cá nhân phát trực tiếp, chị Li ghi kèm lời nhắn: “Ngay lúc này, trên tuyến xe buýt Thành Đô số 2, có một người đàn ông kỳ lạ đang ôm một đứa bé.

Từ lúc lên xe, anh này không hề mua vé, còn đứa trẻ cứ khóc suốt. Thấy vậy, người đàn ông cứ thế đánh vào lưng đứa bé, thay vì dỗ dành cho bé nín.

Hơn nữa, anh ta lại không hề mang theo đồ dùng cho trẻ con, đứa trẻ thì ăn mặc phong phanh. Tôi thấy người đàn ông này trông rất giống bắt cóc trẻ con. Người này đang đi về trạm xe phía Bắc, không biết ở thành phố Vạn Tượng có ai báo với cảnh sát về việc con bị mất tích hay không…”

Sau khi phát trực tiếp trên trang cá nhân Weibo, nhiều người xem đã báo với cảnh sát. Cảnh sát đã liên lạc với chị Li. Hai bên lập kế hoạch bí mật và tóm gọn kẻ bắt cóc ngay sau khi hắn xuống trạm xe cuối ở gần bến tàu điện.

Sau đó, cảnh sát đã đưa đứa bé về nhà an toàn. Gặp lại được con, bố mẹ đứa bé vô cùng mừng rỡ nhưng cũng không quên liên lạc với chị Li để cảm ơn chị.

Nhờ có sự quan sát tinh tế và thông minh của chị Li mà em bé đã được trở về với bố mẹ một cách vô sự.

Cha Chi (theo Baidu)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI