Cuối chặng đua, Trump tăng tốc quyết không để thua bà Clinton

29/10/2016 - 13:53

PNO - Càng gần đến ngày bầu cử, hai ứng cử viên tổng thống Mỹ càng tăng tốc hơn, tuy nhiên, ông Donald Trump hiện đang phải gắng sức hơn nhiều mới có thể đuổi kịp được đối thủ của mình.

Ứng viên tổng thống Mỹ đảng Cộng hoà Donald Trump đang muốn rút ngắn khoảng cách với bà Clinton bằng cách 'bơm' 10 triệu USD (tương đương 220 triệu đồng) từ tiền túi cá nhân vào chiến dịch vận động tranh cử, trong những ngày cuối cùng trước bầu cử. 

"Tôi muốn nói cảm ơn tất cả những người ủng hộ của chúng tôi bằng cách thêm 10 triệu USD vào chiến dịch này, một khoản tiền chưa từng có", ông Trump hôm 28/10 nói với Fox News.

Số tiền sẽ được dùng để mua quảng cáo mới trên truyền hình tại các bang then chốt, Wall Street Journal dẫn lời các cố vấn giấu tên của ông Trump. Lần rót tiền này nâng tổng số tiền ông Trump đóng góp cho chiến dịch lên 66 triệu USD (tương đương 1500 tỷ đồng), một nửa số đó là đóng góp bằng hiện vật hồi tháng này.

Cuoi chang dua, Trump tang toc quyet khong de thua ba Clinton
Trump tăng tốc quyết không để thua bà Clinton

Tuy nhiên, ông Trump không nói rõ liệu ông sẽ đạt mục tiêu góp 100 triệu USD cho chiến dịch hay không. Ông thường đưa ra con số trong các cuộc vận động tranh cử và phỏng vấn. "Chúng ta sẽ xem cần gì", ông nói.

Khi một số cuộc khảo sát cho thấy cách biệt thu hẹp trong những ngày gần đây, ứng viên tổng thống đảng Cộng hoà quyết tâm giành chiến thắng, 11 ngày từ nay tới ngày bầu cử, một trợ lý nói. 

Động thái này được cho là nhằm đáp lại bà Clinton đã huy động được lên tới 153 triệu USD (gần 3500 tỷ đồng), gấp đôi tỷ phú Trump.

Theo hồ sơ được gửi lên Ủy ban bầu cử Liên bang ngày hôm qua, chỉ trong 19 ngày đầu tiên của tháng 10, chiến dịch tranh cử của bà Clinton và các ủy ban hành động ủng hộ bà đã kêu gọi được 101 triệu USD. Trong cùng thời gian, Trump chỉ kêu gọi được 61 triệu USD và tính đến ngày 19/10 có 68 triệu USD trong quỹ bầu cử.

Kể từ ngày đầu tiên, Clinton đã thống trị cuộc đua quỹ tranh cử và trong tháng 10, chiến dịch của bà và các nhóm đồng minh đã cùng nhau vượt qua mốc gây quỹ 1 tỷ USD trong toàn bộ thời gian tranh cử. Gia đình bà Clinton có mối quan hệ thân thiết với các chuyên gia tài chính trong nội bộ đảng hàng thập kỷ. Trong khi đó suốt quá trình tranh cử ở nội bộ đảng Cộng hòa Trump luôn khoe khoang về sự độc lập của mình và hầu hết là tự cấp vốn cho chiến dịch tranh cử. 

Minh Đức

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI