Cuộc đối đầu cuối cùng giữa Trump - Clinton: Trước giờ G

20/10/2016 - 06:30

PNO - Cuộc tranh luận thứ ba giữa hai ứng viên Tổng thống - Hillary Clinton và Donald Trump sẽ bắt đầu vào lúc 21h ngày 19/10 (giờ Mỹ, tức 8h sáng ngày 20/10 giờ Việt Nam) tại Đại học Nevada (Las Vegas).

Cuộc tranh luận kéo dài từ lúc 21h đến 22h30’ ngày 19/10 (giờ Mỹ) tức 8h đến 9h30 ngày 20/10 (giờ Việt Nam) được phát sóng liên tục trên truyền hình mà không có quảng cáo xen giữa. Nhiều kênh truyền hình lớn và các trang báo lớn sẽ tường thuật trực tiếp cuộc tranh luận này.

Người dẫn dắt cuộc tranh luận là Chris Wallace (69 tuổi) – người dẫn chương trình của Fox News Sunday. Đây sẽ là lần đầu tiên một người dẫn chương trình của Fow News được vinh dự trở thành người dẫn dắt cuộc tranh luận của hai ứng viên Tổng thống. Wallace làm việc tại NBC News 14 năm và tại ABC News 14 năm trước khi chuyển sang làm việc tại Fox News từ năm 2003. Ông từng 3 lần giành giải thưởng Emmy.

Wallace là người thường xuyên dẫn dắt các chương trình quan trọng có chủ đề chính luận của Fox News. Ông nổi tiếng với những câu hỏi thẳng thắn, hóc búa và có phần công kích với các ứng viên của cả 2 đảng Dân chủ và Cộng hòa.

Trong năm 2016, Wallace từng thực hiện một cuộc phỏng vấn độc quyền với Tổng thống Barack Obama. Trước đó, hồi năm 2006, ông cũng từng có một cuộc phỏng vấn căng thẳng với Bill Clinton. Trong đó, Wallace đặt câu hỏi liệu Tổng thống Clinton đã cố gắng đủ để bắt Osama Bin Laden trong quá trình đương nhiệm của mình hay chưa.

Cuoc doi dau cuoi cung giua Trump - Clinton: Truoc gio G
Cuộc đối đầu cuối cùng Trump - Clinton: Trước giờ G

Cuộc tranh luận sắp tới giữa ông Trump và bà Hillary sẽ được chia thành 6 phân đoạn, mỗi phân đoạn kéo dài 15 phút với các chủ đề tranh luận được lựa chọn bởi Wallace. Mỗi ứng viên Tổng thống sẽ có 2 phút để trả lời một câu hỏi. Sáu chủ đề mà Wallace lựa chọn bao gồm: vấn đề nhập cư, tòa án tối cao, kinh tế, chính sách đối ngoại, vay nợ và tình hình sức khỏe của mỗi ứng viên.

Được biết cả hai ứng cử viên đến từ đảng Cộng hòa và đảng Dân chủ đều chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho cuộc đối đầu lần cuối cùng này. Ban vận động tranh cử của bà Clinton đã mua thời lượng phát sóng truyền hình tại bang Texas và lên kế hoạch cho sự xuất hiện trên truyền hình của bà Clinton tại Utah. Trong khi đó, Ban vận động tranh cử của ông Trump đang tăng cường quảng bá hình ảnh nhà tỷ phú này ở 7 bang có sự cạnh tranh cao và công bố kế hoạch tiến hành một chiến dịch quảng bá tốn kém tới 2 triệu USD ở bang Virginia.

Cuộc tranh luận cam go này hứa hẹn sẽ thu hút một lượng lớn người xem, tuy nhiên có thể số người xem sẽ thấp hơn so với hai cuộc tranh luận trước đó là 84 triệu người (cuộc tranh luận đầu tiên) và 66,5 triệu người (cuộc tranh luận thứ hai).

Chiến lược của Trump và Clinton là gì?

Theo Bloomberg, ứng viên đảng Cộng hòa đã khơi lại những bê bối với phụ nữ của cựu Tổng thống Bill Clinton trước đây và trong cuộc tranh luận thứ hai và có nhiều dấu hiệu cho thấy ông sẽ tiếp tục đề tài này trong buổi tranh luận cuối cùng. “Chúng tôi sẽ biến ông ấy thành Bill Cosby thứ hai”, giám đốc chiến dịch của Donald Trump, Stephen Bannon khẳng định. (Bill Cosby là nhà văn, diễn viên hài người Mỹ phải đối mặt với gần 50 cáo buộc lạm dụng tình dục).

Tỷ phú Trump mấy ngày gần đây cũng liên tục đề cập đến việc quá trình bầu cử gian lận cũng như cáo buộc truyền thông “tham nhũng” và dự đoán sẽ có sự gian lận số phiếu cử tri quy mô lớn. Theo các chuyên gia, đây không phải là cách hay để giành chiến thắng nhưng có thể kích động những người ủng hộ ông Trump tiếp tục gắn bó với ông sau cuộc bầu cử, kể cả khi ông thua cuộc.

Tờ Bloomberg cũng phân tích, ứng viên đảng Dân chủ, bà Hillary Clinton hầu hết đều đưa ra các chiến lược an toàn trong những cuộc tranh luận thay vì đối mặt trực tiếp với rắc rối. Trong cuộc tranh luận thứ hai, bà đã lĩnh hội lời khuyên của Đệ nhất phu nhân Michelle Obama, đó là “Khi họ hạ mình thì chúng ta vươn lên đầy kiêu hãnh”.

Cho đến nay, bà Clinton vẫn muốn tận dụng cơ hội trong buổi tranh luận cuối cùng để “lấy lòng” những người dân Mỹ không thích và thiếu tin tưởng bà hay đang cân nhắc để bỏ phiếu cho một ứng viên đảng thứ ba.

Báo Phụ nữ Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tường thuật trực tiếp cuộc tranh luận cuối cùng giữa Donald Trump và Hillary Clinton vào 8h sáng ngày 20/10, mời quý độc giả đón xem!

Minh Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI