Ánh Viên phá kỷ lục ở giải châu Á: Sự hy sinh là xứng đáng...

18/11/2016 - 14:51

PNO - Người cha vận động viên Ánh Viên chia sẻ: "Cháu đi suốt, gia đình phải xa con nhưng thấy con đạt được nhiều thành tích đáng tự hào nên cũng cảm thấy sự hy sinh này là xứng đáng".

Chiều 17/11, vận động viên Nguyễn Thị Ánh Viên đã đoạt HCV 400 m cá nhân hỗn hợp và phá kỷ lục giải với thành tích 4 phút 37 giây 71 (4'37''71), tại Giải bơi vô địch châu Á ở Nhật Bản.

Thành tích này đã giúp cô phá luôn kỷ lục của giải được lập ra trước đó (4'41''29). Tuy nhiên, chỉ số mới còn kém xa kỷ lục thế giới (4'26''36).

Chia sẻ với PV báo Phụ nữ TP.HCM sáng 18/11, ông Nguyễn Văn Tác - Bố của VĐV Ánh Viên không giấu nổi xúc động: "Tôi mừng không biết diễn tả ra sao.

Anh Vien pha ky luc o giai chau A: Su hy sinh la xung dang...
Ánh Viên và bố trong một lần về thăm gia đình. Ảnh: Thanh Niên

Gia đình không bắt được sóng trực tiếp, nhà tôi cũng bận công việc nên đến tận 17h chiều chúng tôi mới xem được trên chương trình thời sự, biết được thông tin", ông Tác cho hay.

Nhiều người quan tâm tới con mình cũng mừng cho nó. Cũng chưa biết khi nào con lại được về thăm nhà. Mấy năm trở lại đây, 1 năm con mới được về 1 lần, kể cả Tết cũng không. Lần gần đây nhất là khoảng tháng 11/2015.

Cháu đi xa nhà được nhiều năm rồi nên thành ra cũng phải quen. Cháu đi suốt, gia đình phải xa con nhưng thấy con đạt được nhiều thành tích đáng tự hào nên cũng cảm thấy sự hy sinh này là xứng đáng. Gia đình rất ủng hộ, luôn động viên con.

Anh Vien pha ky luc o giai chau A: Su hy sinh la xung dang...
Vận động viên Nguyễn Thị Ánh Viên

Kể về cơ duyên đến với thể thao của con gái, ông Tác chia sẻ, trước nhà ông có một con rạch nhỏ, mỗi khi lũ về nước dâng cao có khi vào tận nhà, rất nguy hiểm. Cả hai vợ chồng ông đều là nông dân nên thường đi làm vắng nhà, vì vậy thường xuyên nhờ ông bà chăm nom.

Thấy vậy, ông nội của Ánh Viên đã dạy cô tập bơi ngay tại con rạch trước nhà. Lần đầu tiên được ông cho xuống nước Ánh Viên đã hoảng sợ, đòi ông cho lên bờ nhưng chỉ 3 ngày sau cô đã tự bơi được một mình.

Người cha nhớ lại: "Hồi bé nó hơi mập nên gia đình còn tưởng cháu không cao. Nhưng sau này cháu lại cao nhanh, gầy còm và đen nhẻm, xuống nước là bơi rất nhanh, thanh niên trong làng không ai địch nổi".

Sau đó, bơi lội thành niềm đam mê của cô. Ngày nào đi học về Ánh Viên lại nhanh nhảu cất đồ rồi chạy ra con rạch nhảy xuống bơi rất lâu. Lúc đầu, gia đình sợ con đuối sức gặp chuyện không may nên quát mắng nhưng sau đó thấy con có đam mê nên chỉ nhắc con cẩn thận.

Đến năm học lớp 5, Ánh Viên được nhà trường chọn đi thi Hội khỏe phù đổng. Đạt thành tích cao tại cuộc thi này, Ánh Viên lọt vào "tầm ngắm" của những tuyển trạch viên đội tuyển bơi của Trung tâm TDTT Quốc phòng 4 (Quân khu 9).

Được gia đình động viên và cho phép Ánh Viên đã được vào tập luyện tại Quân khu 9. Từ đó cô quyết tâm theo đuổi niềm đam mê của mình.

Trong gia đình, Ánh Viên còn có một người em trai năm nay 11 tuổi. Cậu bé cũng có sở thích bơi lội như chị. "Chúng tôi cũng gửi cháu đi học bơi, còn việc cháu có muốn theo chị hay không thì sẽ tôn trọng quyết định, ước mơ của cháu vì hiện tại cháu còn quá nhỏ", ông Tách chia sẻ.

Hoàng Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI