Cụ ông 105 tuổi lập kỷ lục thế giới về đạp xe

05/01/2017 - 11:06

PNO - Có thể ông không phải là tay đua xe đạp trong nhà nhanh nhất, nhưng chắc chắn ông là tay đua già dặn nhất.

Ông Robert Marchand đã vượt qua chặng đường 105 năm cuộc đời để giành lấy kỷ lục mới về khoảng cách đạp xe xa nhất trong một giờ dành cho lứa tuổi trên 105. Cụ ông người Pháp hoàn thành 22.547m (14 dặm) tại sân vận động quốc gia Paris Velodrome. Trước đây, ông Marchand từng hoàn thành kỷ lục ở cùng nội dung cho độ tuổi trên 100 khi đạt quãng đường đạp xe 26.927m vào năm 2012.

Ông Robert Marchand cho biết: “Đáng lẽ nếu chú ý vào thời gian, tôi có thể làm tốt hơn. Chân tôi vẫn chưa mỏi. Còn cánh tay chỉ hơi đau vì tổn thương do bệnh thấp khớp”. Ông thừa nhận trong buổi tập dợt trước khi sự kiện diễn ra rằng sẽ rất khó khăn khi cố gắng phá vỡ kỷ lục của chính mình: “Thể trạng của tôi không còn tốt như vài năm trước. Tuy nhiên, tôi không ở đây nhằm lập kỷ lục, mà là chứng minh rằng ở tuổi 105, bạn vẫn có thể đi xe đạp.”

Cu ong 105 tuoi lap ky luc the gioi ve dap xe
Ở tuổi 105, tay đua lão luyện vẫn chưa muốn dừng lại

Sinh ngày 26/11/1911, sau giai đoạn bị bắt làm tù nhân chiến tranh trong Thế chiến thứ hai, ông từng lái xe tải, làm công nhân cho nhà máy mía ở Venezuela, và trở thành thợ đốn gỗ ở Canada.

Bí quyết giữ gìn sức khỏe của ông Marchand chính là luôn tuân theo chế độ ăn uống lành mạnh với nhiều trái cây và rau quả, một ít thịt, không quá nhiều cà phê và tập đạp xe một giờ mỗi ngày cùng với huấn luyện viên.

Không xa lạ gì với thể thao, ngoài môn xe đạp, ông Marchand từng thi đấu môn thể dục dụng cụ cấp quốc gia và thượng đài môn quyền Anh.

Hiện nay, kỷ lục đạp xe xa nhất trong một giờ do anh Bradley Wiggins, quốc tịch Anh nắm giữ, với quãng đường 54.526m, thiết lập vào tháng 6/ 2015.

Tấn Vĩ (Theo BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI