Cư dân mạng Trung Quốc không tin Tổng thống Obama ăn bún chả

28/05/2016 - 07:47

PNO - Trang tin QQ của Trung Quốc đăng tải thông tin về sự kiện này và bài viết đã nhận được hơn 27.000 lượt bình luận.

 Sự kiện Tổng thống Mỹ Barack Obama xuất hiện ở cửa hàng bún chả Hương Liên, Hà Nội cùng người dẫn chương trình ẩm thực du lịch nổi tiếng Anthony Bourdain đã thu hút sự chú ý của báo chí thế giới, trong đó có truyền thông Trung Quốc.

 Trang tin QQ của Trung Quốc đăng tải thông tin về sự kiện này và bài viết đã nhận được hơn 27.000 lượt bình luận.

 Tiếp đó, trang tin này có bài viết về những tranh cãi xung quanh bữa ăn 6 USD tại nhà hàng ở Việt Nam của ông Obama và bài viết này cũng nhận được hơn 22.000 lượt bình luận.

Cu dan mang Trung Quoc khong tin Tong thong Obama an bun cha
Nhiều dân cư mạng Trung Quốc cho rằng đây là một ảnh dàn dựng

 Nhiều người dùng mạng xã hội nước này đã thể hiện thái độ nghi ngờ về tính xác thực của hình ảnh vì cho rằng suất ăn, địa điểm dùng bữa của Tổng thống Obama quá bình dị và có phần chưa xứng tầm với người đàn ông quyền lực nhất thế giới như ông.

Đa số dân cư mạng đều thắc mắc rằng tại soa trong quán không có ai để ý tới vị tổng thống nổi tiếng này.

Người dùng tài khoản Hnutt để lại comment: "Các bạn nhìn lại bức ảnh đi. Nếu có một tổng thống ngồi ăn cạnh bạn, bạn có bình tĩnh giống như những thực khách kia không? Tôi nghĩ là không thể"

Cu dan mang Trung Quoc khong tin Tong thong Obama an bun cha
Họ thắc mắc tại sao những người xung quanh không ái chú ý tới Obama

 Hay những bình luận tương tự như thế: "Thật khôn thể tin nổi họ có thể bình tĩnh ngồi ăn mà không nhìn Obama lấy 1 lần".

Nickname Cheng Pengfei tỏ ra nghi ngờ: “Một bức ảnh đẹp nhưng đồ ăn ở các bàn bên cạnh sao cũng giống hệt thức ăn đang có trên bàn ông Obama vậy? Và nếu bạn là những thực khách ngồi cạnh, liệu bạn có đủ khả năng để dùng bữa một cách bình thản như thế không?”.

"Mọi người ở Việt Nam đều koong biết đến Obama ư? Thật nực cười"

 Thậm chí có những nickname còn phán đoàn được bối cảnh tính hình bức ảnh này: "Đây chỉ là một màn kịch"

Trong khi đó, một người khác (đến từ tỉnh Hồ Nam) lại cho rằng chắc chắn CIA (Cơ quan tình báo Trung ương Mỹ) sẽ không thể để Tổng thống của mình ngồi ăn một cách thiếu an toàn như vậy.

"Những người ngồi xung quanh họ chắc chắc là người của CIA, FBI, cảnh sát Việt Nam và hàng tá điệp viên ngầm nữa để bảo vệ ông ta và bữa ăn 6 đô la này"

"Mọi thứ thật gượng gạo với dàn diễn viên nghiệp dư".

Cu dan mang Trung Quoc khong tin Tong thong Obama an bun cha
Họ cho rằng suất bún chả chỉ được sử dụng để chụp ảnh chứ ông Obama không hề động đũa tới

Những dân cư mạng khác còn chú ý đến từng tiểu tiết trong bức ảnh. Người dùng tài khoản Yinhhuai có nói: “Thật may khi ông Obama biết sử dụng đũa và không để thức ăn rơi tứa tung. Từ bao giờ người Mỹ cũng sử dụng đũa thành thạo như vậy???”

Bourdain đã ngợi khen kỹ năng cầm đũa của ông Obama.

Sau đó, một người bình luận rằng: "Tôi cảm thấy tự hào về tổng thống, ông ấy có thể đặt đôi đũa ngay ngắn trên bát mà không phải cắm vào bún. Cắm vào bún là hành động vô lễ, thể hiện sự không tôn trọng."

Tuy nhiên, có người lại viết rằng: "Chẳng có bức ảnh nào ông Obama cầm đũa cả."

 Hay: “Không gian đơn giản, bữa tối chỉ với 6USD, nhưng họ phải mất bao nhiêu để dàn dựng được bức ảnh và cảnh quay này. Dẫu sao cũng chúc mừng ông Obama vì đã chiếm được thiện cảm của thế giới”.

Rất nhiều ý kiến cho rằng bức ảnh này là dàn dựng và suất bún chả mà ông Obama gọi chỉ được sử dụng trong vòng vài phút để chụp ảnh chứ ông không hề động đũa đến chúng.

 Những số khác lại tự mình nghĩ ra “ý nghĩa” của bức ảnh một cách khác mạnh bạo. Họ nghi ngờ rằng liệu ông Obama có thời gian ngồi vào bàn dùng suất bún chả chỉ vài giờ sau khi ông tuyên bố gỡ bỏ hoàn toàn cấm vận vũ khí sát thương?. Trên mạng xã hội, nhiều người cho rằng tấm ảnh ông Obama ăn bún chả thực chất là một cách quảng bá cho chương trình truyền hình của đầu bếp Bourdain.

“Họ mất bao nhiêu để lên kế hoạch cho việc này? Hay là họ đang quay phim cho chương trình của Bourdain?” – một người đặt câu hỏi.

Cũng có những người cho rằng đây là một cách xây dựng hình ảnh cuối cùng trước khi về hưu của ông Obama một cách khôn khéo và có hiệu quả.

Một người khác viết: "Dù có là diễn kịch thì một vị tổng thống gần gũi và thân thiện như vậy cũng thật đáng quý".

Bữa tối bình yên

 Khánh Ly (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI