Cụ bà trên trăm tuổi vẫn vui vẻ đàn hát mỗi ngày

29/06/2017 - 08:31

PNO - Dù ngoài trăm tuổi, cụ bà người Trung Quốc vẫn ca hát, nhảy múa cùng con cháu hằng ngày. Theo bà, lối sống năng động, lạc quan là bí quyết để trường thọ.

Bà Alimihan Seyiti, từ vùng tự trị Tân Cương, Tây Tạng được truyền thông địa phương tôn vinh là người phụ nữ lớn tuổi nhất thế giới, sau khi ăn mừng sinh nhật lần thứ 131 vào ngày 25/6 cùng con cháu trong nhà.

Cu ba tren tram tuoi van vui ve dan hat moi ngay
Dù đã 131 tuổi, bà cụ vẫn thích ngân nga những khúc tình ca sau bữa ăn.

Sức khoẻ của người phụ nữ theo đạo Hồi vẫn ở trong tình trạng tốt, với các chỉ số huyết áp, lipid và đường huyết đều ở mức bình thường.

Thẻ căn cước thể hiện bà Alimihan Seyiti sinh ngày 25/6/1886 vào đời nhà Thanh và sống ở quận Shule, thuộc vùng Kashgar.

Gia đình của bà Alimihan gồm 5 thế hệ. Hôm 25/6, cả nhà cùng quây quần để ăn món mì dài truyền thống, mừng thượng thọ bà lão.

Cu ba tren tram tuoi van vui ve dan hat moi ngay
Một trong những cô con gái (phải) chải tóc giúp bà Alimihan.

Tuy đã lớn tuổi, bà Alimihan vẫn tiếp tục sở thích đàn hát sau mỗi bữa ăn. Theo tờ People's Daily, bà đã hát và nhảy múa trong hơn 100 năm qua, kể từ khi còn là thiếu nữ.

Cu ba tren tram tuoi van vui ve dan hat moi ngay
Giới chức địa phương thường xuyên đến thăm hỏi bà cụ. Theo truyền thông Trung Quốc, bà Alimihan là người phụ nữ lớn tuổi nhất quốc gia.

Bên cạnh đó, bà cụ còn duy trì chế độ ăn kiêng đơn giản, giàu thực vật và chỉ ăn thịt một bữa mỗi tuần. Trên tất cả, bà cho biết hạnh phúc là chìa khóa cho cuộc sống lâu dài.

Cu ba tren tram tuoi van vui ve dan hat moi ngay
Tổ chức Carrying the Flag World Records có trụ sở tại Anh tôn vinh bà cụ là người phụ nữ lớn tuổi nhất thế giới.

Vào năm 2013, Hiệp hội nghiên cứu lão hóa Trung Quốc xác nhận bà Alimihan Seyiti là người già nhất nước. Ngay sau đó, tổ chức Carrying the Flag World Records tại Anh cũng gửi thư công nhận bà là người phụ nữ lớn tuổi nhất thế giới.

Linh La (Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI