Cụ bà 85 tuổi thoát chết ngoạn mục sau 5 ngày kẹt trên núi tuyết

01/04/2017 - 09:30

PNO - Một phụ nữ 85 tuổi sống sót trong xe hơi suốt 5 ngày cùng chú mèo chỉ với một số quần áo cũ, đồ ăn nhẹ và một hộp thức ăn cho mèo.

Thử thách của bà Ruby Stein bắt đầu vào ngày 21/3 trong khi bà lái xe bang qua dãy núi Rocky Mountains tại bang Colorado.

Cu ba 85 tuoi thoat chet ngoan muc sau 5 ngay ket tren nui tuyet
Bà Ruby cùng chú mèo Nikki và chiếc xe Nissan Sentra đời 2007

Bà Stein đến thăm cháu cố tại Gypsum, Colorado, nhưng phải rút ngắn chuyến đi và lái xe 400km quay về Akron do cơn bão tuyết đến gần.

Nhưng trên đường đến giao lộ liên bang, bà bị lạc và mắc kẹt trên một con đường đầy bùn và tuyết trong khu vực hoang dã của Hạt Eagle.

Sau khi chạy gần 32km trên đường đất, chiếc xe bắt đầu gặp khó khăn.

Vùng núi tuyết không hề có tín hiệu điện thoại, và chiếc xe cũng chết máy sau khoảng thời gian bà cụ cố gắng soi đèn, bóp còi để thu hút chú ý từ lực lượng cứu hộ.

Cu ba 85 tuoi thoat chet ngoan muc sau 5 ngay ket tren nui tuyet
Cặp đôi leo núi tìm thấy chiếc xe của bà Ruby giữa con đường đất phủ đầy tuyết

Tuy nhiên, sự chín chắn của tuổi già đã giúp bà Ruby đối mặt với vấn đề mà không hề hoảng loạn.

Bà nói với Denver7 News: “Tôi vẫn bình tĩnh đến mức ngạc nhiên. Tất nhiên, đó là điều dễ hiểu nếu bạn từng phải nuôi 5 đứa trẻ. Những gì tôi làm là chấp nhận, đọc sách và chờ đợi”.

Theo bà Ruby Stein, chính chú mèo Nikki đã giúp bà giữ ấm, đặc biệt là vào ban đêm khi nhiệt độ giảm xuống dưới mức 0.

Mặt khác, người bà nhanh trí đã sử dụng số quần áo mà cháu gái gửi, nhằm quyên góp cho tổ chức từ thiện, nhét vào các vết nứt giữa cửa xe để giữ nhiệt.

Với sự khéo léo từng trải, bà Stein hứng lượng tuyết tan trên mặt bảng điều khiển xe vào hộp thiếc rỗng đựng thức ăn cho mèo để làm nước uống, và tạo ra chăn từ quần áo, kim băng.

Cu ba 85 tuoi thoat chet ngoan muc sau 5 ngay ket tren nui tuyet
Bà Ruby chụp ảnh kỷ niệm cùng cháu gái Alee Preuss và chú mèo yêu

Bà tiết kiệm từng chút một món bánh gạo phủ bơ giòn đem theo, và thỉnh thoảng tận dụng thức ăn cho mèo của Nikki.

Đến lúc cạn kiệt lương thực, may mắn, bà Ruby được hai người đi bộ đường dài giúp đỡ. Họ nhìn thấy chiếc xe của bà bị mắc kẹt trong tuyết và lại xem thử.

Anh Dan Higbee và người bạn đời, Katie Preston nói với tờ Denver Post rằng khi họ tìm thấy bà Stein, họ rất ngạc nhiên khi bà dành thức ăn cho chú mèo còn nhiều hơn cho bản thân.

Cả hai nói thêm rằng bà Stein vẫn rất khỏe và liên tục trò chuyện không ngừng nghỉ trên đường lái xe về nhà.

Bà Stein cho rằng kỹ năng sống còn của mình chính là thừa hưởng dòng máu miền Viễn Tây. “Tôi luôn là một cô gái nông trại từ khi vừa chào đời,” bà Ruby Stein tự hào.

Bà Ruby Stein có năm người con, 9 đứa cháu và 8 đứa chắt. Chồng bà qua đời năm 2007. Trong vài năm qua, bà sống ở Akron cùng một người con trai.

Tấn Vĩ (Theo BBC, Denver Post)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI