Cứ 5 phút lại có 1 trẻ chết vì bạo lực

23/10/2014 - 11:17

PNO - PNO - Theo Quỹ Nhi đồng LHQ (UNICEF), cứ mỗi 5 phút là có một trẻ thiệt mạng vì bạo lực trên thế giới. Hơn nữa, chứng kiến cảnh tượng bạo lực sẽ để lại tổn thương lâu dài cho những trẻ may mắn sống sót.

Cu 5 phut lai co 1 tre chet vi bao luc

Francisco Ramos Juarez, cậu bé Guatemala được tìm thấy xác vào tháng 7/2014 

 Báo cáo mới nhất này của UNICEF còn chỉ ra rằng,. UNICEF đặc biệt lưu ý các điểm nóng xung độ như châu Phi, Syria, Iraq và khu vực Trung Mỹ, nơi bạo lực khiến cho hàng ngàn trẻ em phải cùng gia đình tìm đường lánh nạn sang Mỹ.

Ông David Bull, Giám đốc Điều hành UNICEF ở Anh nói rằng: “Chúng ta đang sống trong một thế giới mà trẻ em rất sợ ra khỏi nhà để được vui chơi thoải mái trên đường phố”.

Ở Nigeria, mỗi năm có khoảng 13.000 trẻ chết vì bạo lực. Ở Brazil, con số này là 11.000 trẻ. Ở khu vực Trung Mỹ, theo UNICEF, El Salvador, Honduras và Guatemala có tỷ lệ sát hại trẻ em cao nhất thế giới.

Theo báo cáo, học sinh và giáo viên luôn trong tâm trạng lo sợ vì nguy cơ bị trấn lột, bạo lực và sát hại. Tỷ lệ trẻ đến trường ở El Salvador là thấp nhất Mỹ Latinh. Bạo lực là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng này. Cứ 3 học sinh ở nước này thì có 1 em từng bị trấn lột, 10 em thì có 4 em bị bạo lực học đường. Ở Honduras, tỷ lệ phụ nữ và trẻ em gái bị giết tăng 264% khi so sánh thực trạng từ năm 2005 đến năm 2013.

Nguyên nhân bạo lực ở các quốc gia Trung Mỹ đến từ các băng nhóm tội phạm hoạt động ngày càng lớn mạnh mà chính phủ không thể triệt phá được hết.

THIÊN ANH

(Theo Al Jazeera americanprogress.org)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI