Costa Rica triệt phá đường dây buôn người quy mô lớn

27/04/2014 - 15:04

PNO - Nhà chức trách Costa Rica ngày 26/4 đã bắt giữ 14 đối tượng, trong đó có 5 sỹ quan cảnh sát, do có liên quan tới một đường dây buôn người.

edf40wrjww2tblPage:Content

Costa Rica triet pha duong day buon nguoi quy mo lon 

(Ảnh: ticotimes.net)

Kết thúc 17 cuộc truy lùng, Cục Điều tra Xét xử (OIJ) đã bắt giữ 3 sỹ quan cảnh sát tại thị trấn Bagaces và 2 sỹ quan khác tại thành phố Liberia do tình nghi tham gia tổ chức đường dây buôn người quy mô lớn từ Nicaragua sang Costa Rica.

Cơ quan này cũng bắt giữ 9 thành viên khác trong nhóm buôn người, trong đó 3 đối tượng là công dân Nicaragua và 6 đối tượng mang quốc tịch Costa Rica.

OIJ đã điều tra theo dõi tổ chức buôn người này trong suốt 10 năm nhưng trước đó không thu thập đủ bằng chứng xác thực để triệt phá toàn bộ mạng lưới.

Trước đó, trong một chiến dịch truy quét tại tỉnh Guanacaste, OIJ đã phát hiện 50 công dân Nicaragua không giấy tờ bị giam giữ trong tình trạng tù túng và đang chờ để được chuyển tới thủ đô San Hose.

Nhóm người vượt biên này được đưa trái phép qua biên giới vào ban đêm thành từng nhóm 12 người trong các xe địa hình và họ phải trả một khoản phí khoảng 130-150 USD.

Tuyên bố của OIJ cho biết cơ quan này không loại trừ khả năng vẫn còn nhiều nhóm khác đang bị giam giữ.

Nicaragua là một nước nghèo trong khu vực với 43% người dân sống dưới mức nghèo khổ và 53% thất nghiệp hoặc bán thất nghiệp. Người dân Nicaragua thường vượt biên sang Costa Rica để tìm kiếm cơ hội việc làm cũng như một cuộc sống tốt hơn.

Hiện có khoảng nửa triệu người Nicaragua đang sống và làm việc tại Costa Rica, nhiều người trong số đó không có các giấy tờ hợp pháp.

Theo TTXVN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI