Công ty Trung Quốc tại Lào bị tấn công

02/03/2016 - 16:22

PNO - Một công ty Trung Quốc tại Luang Prabang, Lào đã bị một nhóm phiến quân tấn công khiến 1 người thiệt mạng và 3 người bị thương.

Ngày 1/3, hãng tin Tân Hoa xã đã thông tin, Lãnh sự quán Trung Quốc tại tỉnh Luang Prabang đã xác nhận vụ tấn công nhằm vào một nhà kho do Trung Quốc làm chủ đầu tư. Vụ tấn công này đã khiến 1 người Trung Quốc bị chết và 3 người bị thương.

Những công nhân bị thương đã được chuyển đến bệnh viện, sau đó cảnh sát đã được điều đến để truy quét những phần tử vũ trang ở huyện Phoukhoun, tỉnh Luang Prabang.

Bản tin cũng chưa xác định rõ, liệu những kẻ tấn công có nhằm vào những công nhân Trung Quốc này hay không. 

Cong ty Trung Quoc tai Lao bi tan cong
Hiện trường vụ nổ nghi do đánh bom tại Lào làm 2 người Trung Quốc thiệt mạng hồi tháng 1-2016. (Ảnh: The Guardian)

Tân Hoa xã cũng cho biết thêm, vào lúc 20 giờ cùng ngày, một cuộc tấn công khác đã xảy ra nhắm vào một chiếc xe buýt và một chiếc xe tải nhỏ làm ít nhất 5 công dân Lào bị thương.

Trước đó, vào tháng 1, cũng tại Lào, hai công nhân Trung Quốc thiệt mạng và một người bị thương trong vụ nổ nghi do bom. Sự việc xảy ra trong khu vực Xaisomboun. Đây là khu vực thường xảy ra những cuộc xung đột giữa chính phủ và phiến quân.

Công nhân Trung Quốc luôn trong mối đe dọa bị tấn công khi các công ty Trung Quốc mở rộng thị trường ra các nước, kể cả những nơi bất ổn định về chính trị.

Trong tháng 11/2015, 3 giám đốc điều hành của một công ty đường sắt quốc doanh Trung Quốc đã thiệt mạng khi phiến quân tấn công một khách sạn ở Mali.

Ngọc Lan (Theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI