Cộng đồng Trung Quốc 'sốc' khi ông Tập Cận Bình mở tài khoản Facebook

30/09/2015 - 13:55

PNO - Trong khi Trung Quốc chặn trang mạng nổi tiếng toàn cầu Facebook, Chủ tịch Tập lại vừa mở một tài khoản tại đây.

Việc trang mạng xã hội toàn cầu Faceook bị chặn tại Trung Quốc đã không còn xa lạ. Tuy nhiên tầm giữa tháng 9, Chủ tịch nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa - Tập Cận Bình đã bất ngờ lập một tài khoản mới tại trang mạng xã hội này, với cái tên "Xi's US Visit".

Cong dong Trung Quoc 'soc' khi ong Tap Can Binh mo tai khoan Facebook
Trang Facebook của Chủ tịch Trung Quốc - Tập Cận Bình (Ảnh chụp lại màn hình).

Ngay sau đó, tài khoản này được xác nhận chính xác là của Chủ tịch Tập. Mục đích là để đăng tải thông tin và hình ảnh liên quan tới chuyến công du tại Mỹ của ông Tập và đối tượng hướng đến là từ nước ngoài, không phải người dân trong nước.

Trên trang Facebook của mình, Chủ tịch Tập đăng tải trạng thái, hình ảnh và video liên quan đến chuyến công du.

Trong đó có video về bữa tiệc tối cấp nhà nước mà Tổng thống Obma chiêu đãi Chủ tịch Tập tại Nhà Trắng, hình ảnh ông Tập gặp gỡ các chủ doanh nghiệp Mỹ, hay là giới thiệu về một số danh thắng của Trung Quốc,...

Sở dĩ cộng đồng trong nước cũng như thế giới "sốc" trước việc  lập Facebook của Chủ tịch Tập bởi chính ông là người đã yêu cầu cấm người dùng Trung Quốc dùng trang mạng nổi tiếng khắp thế giới này.

Thay vào đó, chính quyền Trung Quốc thiết lập các trang mạng xã hội riêng cho người dân sử dụng như Weibo, QQ, Wechat,...

Minh Anh (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI