Công chúa Thái Lan cảm ơn người ủng hộ

09/02/2019 - 14:06

PNO - Công chúa Thái Lan Ubolratana đăng một tin nhắn vào sáng thứ Bảy 9/2 để cảm ơn những người ủng hộ, nhưng không bình luận thêm về việc tranh cử chức thủ tướng.

Chỉ ít giờ sau khi Quốc vương Thái Lan Maha Vajirusongkorn phản đối việc thành viên hoàng tộc tham gia cuộc bầu cử sắp tới, Công chúa Ubolratana - chị gái của Quốc vương - đăng tin nhắn trên trang Instagram cá nhân.

Công chúa không đề cập trực tiếp đến hy vọng về mặt chính trị, nhưng bà cảm ơn những người ủng hộ vì tình yêu và tấm lòng của họ trong những ngày qua.

Công chúa Ubolratana viết: “Tôi muốn nhắc lại một lần nữa rằng tôi muốn thấy Thái Lan tiến lên, được các nước quốc tế ngưỡng mộ và chấp nhận, muốn thấy tất cả người Thái có quyền, có cơ hội, sống tốt và hạnh phúc”. Kèm theo đó là thẻ hashtag “#ILoveYou”.

Cong chua Thai Lan cam on nguoi ung ho
Công chúa Thái Lan Ubolratana cảm ơn những người ủng hộ, nhưng không bình luận thêm về lệnh cấm của Nhà vua.

Chính trường Thái Lan bất ngờ dậy sóng vào sáng 8/2 khi đảng Thai Raksa Chart, một nhánh của đảng ủng hộ cựu Thủ tướng Thaksin, đã đề cử công chúa 68 tuổi làm ứng cử viên thủ tướng duy nhất trong cuộc bầu cử sắp tới.

Nhưng khoảng 12 giờ sau, Nhà vua ban hành một chiếu chỉ, phát trên truyền hình toàn quốc nói rằng theo truyền thống, các thành viên trực hệ hoàng tộc không được tham gia vào chính trị.

Tuyên bố từ cung điện trích dẫn lời Nhà vua: "Việc đưa một thành viên cao cấp của hoàng gia vào hệ thống chính trị, dù theo cách nào chăng nữa cũng trái ngược với truyền thống, phong tục và văn hóa của đất nước, và được cho là rất không phù hợp".

Các nhà lãnh đạo của đảng Thai Raksa Chart đã hủy kế hoạch khởi động các chiến dịch bầu cử ở khu China Town của Bangkok vào thứ Bảy. Thông tin mới nhất từ đảng Thai Raksa Chart cho biết, đảng này tuân theo ý chỉ của Quốc vương Maha Vajirusongkorn và hủy bỏ việc đưa Công chúa Ubolratana ra tranh cử vị trí thủ tướng.

Trong tuyên bố gửi các phóng viên báo chí, đảng Thai Raksa Chart nhấn mạnh: "Đảng Thai Raksa Chart tuân theo mệnh lệnh của nhà vua, cùng với sự trung thành tới nhà vua và mọi thành viên trong hoàng tộc".

Đồng thời, Ủy ban bầu cử Thái Lan cho biết họ sẽ họp vào sáng thứ Hai (11/2) mà không nêu rõ chương trình nghị sự. Tất cả các đảng tham gia cuộc bầu cử phải đệ trình danh sách ứng cử viên vào thứ Sáu 8/2. Sau đó, Ủy ban có nhiệm vụ kiểm tra và xác nhận các đề cử trước ngày 15/2.

Linh La (Theo Straits Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI