Con trai bị kẻ lạ mặt bắt cóc trên bãi biển, mẹ nhanh trí cứu con chỉ trong 15 phút

20/06/2018 - 14:06

PNO - Người phụ nữ kể lại vụ bắt cóc “hụt” của cháu mình và đưa ra chiến thuật ứng phó mà mọi phụ huynh nên biết.

Vicky Hamilton-Ross mô tả trải nghiệm đáng sợ trên trang blog Oliver's Outings. Mọi chuyện bắt đầu với kỳ nghỉ trên bãi biển, và kết thúc khi các học viên quân đội tìm được đứa cháu trai bốn tuổi của cô.

Theo Hamilton-Ross, anh trai của cô, Alan Dawes và gia đình anh quyết định đi nghỉ ờ bãi biển Bournemouth.

Con trai bi ke la mat bat coc tren bai bien, me nhanh tri cuu con chi trong 15 phut
Dù có kinh nghiệm đi du lịch nhiều nơi, gia đình vẫn gặp tình huống nguy hiểm khi sơ ý.

Jake, 4 tuổi là một "cậu bé nhút nhát" và không bao giờ nói chuyện với người lạ, nhưng khi mẹ Jake, Lucinda lơi tay, cậu bé bỗng dưng biến mất.

Dù lo lắng nhưng Lucinda vẫn cố gắng giữ bình tĩnh, cô bắt đầu gọi tên của Jake, điều này thu hút sự chú ý của một học viên quân đội ở gần đó.

Hamilton-Ross viết: “Anh ấy không lãng phí bất kỳ giây phút nào và cùng những học viên khác bắt đầu hét lên 'Chúng tôi đang tìm một cậu bé bốn tuổi, tóc vàng và mặc áo phông đỏ. Mọi người có thấy bé không?”

Họ liên tục hét to tên cậu bé và đi sang các khu vực gần đó. Chính nhờ phương pháp "nhanh chóng và chi tiết" này, họ tìm thấy Jake trên bãi biển chỉ 15 phút sau khi cậu bé biến mất. Lúc ấy Jake ở một mình, nhưng không hề hấn gì.

Con trai bi ke la mat bat coc tren bai bien, me nhanh tri cuu con chi trong 15 phut
Các học viên quân đội đã cùng gia đình hét to tên, nhận dạng cậu bé để khiến kẻ bắt cóc lo ngại.

Hamilton-Ross viết tiếp: “Thật không may, Jake không phải là một cậu bé đi lang thang do hiếu kỳ. Những chi tiết mà Jake đưa ra sẽ khiến cho bất kỳ bậc cha mẹ nào cũng phải rùng mình".

“Có một người đàn ông hói đầu mặc áo phông trắng đến và nói Jake rằng hắn sẽ đưa cậu đi xem con tàu tên lửa thực sự. Đây không phải là lời nói đùa, và hắn tỏ ra rất chân thực".

Rất may, bởi vì các học viên cùng gia đình hét lớn tên, chi tiết diện mạo, tuổi của Jake, bất kỳ kẻ bắt cóc nào cũng sợ và tìm cách rời Jake mà không bị chú ý.

Con trai bi ke la mat bat coc tren bai bien, me nhanh tri cuu con chi trong 15 phut
Gia đình vẫn tiếp tục cuộc hành trình sau trải nghiệm rùng mình trên.

Dì của Jake kết luận, bài viết nhằm thúc giục phụ huynh sử dụng chiến thuật hét to và rõ ràng, ngay cả con của họ chỉ đi lạc do sơ ý.

Cô viết: “Ngay cả khi bạn nghi ngờ con em mình chỉ ở đâu đó xung quanh. Điều tồi tệ nhất có thể xảy ra là bạn hơi xấu hổ vì làm phiền người khác, nhưng phương án này rất đáng để thực hiện”.

May mắn, gia đình Dawes không để cho những trải nghiệm đáng sợ ngăn cản chuyến đi du lịch vòng quanh thế giới cùng những cậu con trai, và ghi lại cuộc hành trình trên trang Instagram “100 Bucket List Adventures”.

Ngọc Hạ (Theo Independent)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI