Con rể không thể "chen chân" vào nội các của ông Trump tiết lộ gây sốc về bố vợ

23/11/2016 - 19:00

PNO - Mới đây, trong một cuộc phỏng vấn, con rể của ông Trump, Jared Kushner đã có những tiết lộ bất ngờ ít ai biết về bố vợ của mình.

Trong cuộc phỏng vấn, Jared Kushner cho hay anh và bố vợ của mình có rất nhiều sở thích chung từ những điều nhỏ nhặt như món ăn, môn thể thao, cho đến vấn đề vĩ mô hơn như kinh doanh, chính trị vì thế hai người rất hợp nhau.

Anh cho hay, anh và bố vợ có một sở thích rất giản dị đó là vừa ăn bánh mì Filet-O-Fish trên chiếc phi cơ riêng của ông Trump và thảo luận về các vấn đề xã hội, kinh tế, chính trị, đặc biệt là về cuộc bầu cử vừa qua.

Con re khong the
Con rể không thể "chen chân" vào nội các của ông Trump tiết lộ gây sốc về bố vợ

Cũng chính vì việc "trùng khớp" nhau rất nhiều trong ý tưởng nên anh đã dễ dàng chinh phục ông bố vợ khó tính để có thể đưa cô con gái Ivanka xinh đẹp của ông về rinh. Anh kể lại, khi anh và Ivanka đã xác định sẽ "về chung một nhà", anh đã chủ động hẹn gặp ông Donald Trump và dùng bữa tối với ông. Anh thông báo với tân Tổng thống rằng anh và con gái của ông đang rất nghiêm túc với mối quan hệ này và muốn đi đến hôn nhân. Thay vì hỏi quá nhiều về đời tư, gia cảnh của anh, ông Trump đã bàn bạc với anh về những chiến lược kinh doanh bất động sản sắp tới, và ông đã hoàn toàn hài lòng với chàng rể này.

Sau khi đã thành người một nhà, tỷ phú New York rất tin tưởng chàng rể tài năng này. Ông từng khen ngợi Jared Kushner không những là một thiên tài kinh doanh mà cón rất am hiểu chính trị.

“Thành thực mà nói, Jared là một doanh nhân bất động sản thành công. Nhưng tôi nghĩ, thực sự Jared yêu thích chính trị hơn kinh doanh bất động sản. Thậm chí, có thể nói, con rể tôi rất xuất sắc trong lĩnh vực chính trị”, ông Trump khen con rể hết lời trong một bài phỏng vấn.

Chính vì thế, ông luôn tin tưởng những ý kiến đóng góp của Kushner, và nghiễm nhiên anh trở thành một cố vấn đắc lực của bố vợ mình. Chàng rể quý luôn sát cánh bên bố vợ mình còn sát sao hơn chính con gái ông trong khi ông chạy đua vào Nhà Trắng. Thậm chí, Jared từng dùng tờ báo của anh để bảo vệ bố vợ khỏi những cáo buộc bài trừ người Do Thái khi ông này đăng một bức tranh vẽ Hillary Clinton với một ngôi sao 6 cánh với dòng chữ: "Ứng cử viên tham nhũng nhiều nhất từ trước đến nay".

Cuối cùng, khi kết thúc buổi phỏng vấn, một lần nữa anh nhấn mạnh tân Tổng thống Donald Trump tuy là một người nóng nảy dễ mất kiểm soát nhưng thực sự ông có một tấm lòng rộng lượng và bao dung, ông rất tốt bụng. Những chính sách mà ông đưa ra đều nhằm mục đích đem lại một cuộc sống tốt hơn cho người dân Hoa Kỳ chứ không hề có ý phân biệt chủng tộc.

Con re khong the
Cũng chính vì việc "trùng khớp" nhau rất nhiều trong ý tưởng nên anh đã dễ dàng chinh phục ông bố vợ khó tính để có thể đưa cô con gái Ivanka xinh đẹp của ông về rinh

"Tôi biết rằng nhiều điều mà ông ấy nói ra đã bị bóp méo hoặc bị cường điệu hóa lên rất nhiều lần. Tôi chắc chắn sẽ không thể nào ủng hộ ông ấy nếu như ông ấy thật sự làm như thế. Các bạn hãy cho ông ấy một cơ hội, chắc chắn ông ấy sẽ không tha thứ cho một hành vi gây hận thù nào", chàng rể quý hết mực bênh vực bố vợ trong buổi trò chuyện.

Gần đây, giới truyền thông xôn xao về chuyện Jared Kushner, con rể của Donald Trump, sẽ đóng vai trò quan trọng trong chính quyền mới của bố vợ. Anh hiện tham gia đội ngũ của ông Trump với tư cách là thành viên của đội tư vấn chuyển giao quyền lực cùng những thành viên khác trong gia đình như Ivanka, Donald Jr. và Eric.

Tuy có tiếng nói quan trọng trước quyết định của tỷ phú 70 tuổi nhưng đạo luật chống gia đình trị có hiệu lực từ năm 1967 khiến chàng trai này không thể giữ chức vụ cao trong chính quyền mới. Vì vậy, nhiều người cho rằng chàng trai nhà Kushner sẽ là cố vấn bí mật của bố vợ.

Quy định trên không cho phép quan chức từ Tổng thống đến Quản lý cấp thấp trong các cơ quan liên bang thuê hoặc đề bạt người thân vào một vị trí Chính phủ. Luật này được thông qua sau khi Tổng thống thứ 35 John Kennedy bổ nhiệm anh trai Robert làm Tổng Chưởng lý. Với ông Kushner, dù là con rể, không phải quan hệ ruột thịt nhưng việc bổ nhiệm ông vào nội các vẫn vi phạm luật liên bang được nhắc tới ở trên. Tương tự, các con ông Trump cũng bị cấm nắm giữ các vị trí trong Nội các hoặc ở khu vực cánh Tây Nhà Trắng (Tòa Văn phòng điều hành của Tổng thống).

Tiêu Giao (theo cosmopolitan)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI