Con rể Bin Laden bị kết án chung thân

24/09/2014 - 10:27

PNO - PNO - Ngày 24/9, con rể Suleiman Abu Ghaith (48 tuổi) của trùm khủng bố Bin Laden đã chịu phán quyết tù chung thân vì vai trò người phát ngôn cho tổ chức khủng bố al-Qaeda sau vụ tấn công nước Mỹ ngày 11/9/2001 và âm mưu giết người Mỹ.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Abu Ghaith là nhân vật chóp bu của al-Qaeda sau vụ tấn công ngày 11/9, chỉ sau Bin Laden. Giáo sĩ đến từ Kuwait này là người trực tiếp xuất hiện trong các đoạn ghi hình để chiêu mộ chiến binh cho al-Qaeda.

Con re Bin Laden bi ket an chung than

Chân dung của Abu Ghaith được hoạ tại phiên tòa - Ảnh: Jane Rosenburg/Reuters

Đến phút cuối, Suleiman Abu Ghaith vẫn không tỏ ra hối hận mà vẫn có thái độ thách thức. Suleiman Abu Ghaith nói: “Nếu được làm lại, tôi vẫn muốn làm những gì mà al-Qaeda giao phó, giết sạch người Mỹ”.

Công tố viên Mỹ cho biết, chính Abu Ghaith là người ngồi bên cạnh Bin Laden ngày 12/9/2001 để cùng tổ chức ăn mừng thành quả giết người đẫm máu của al-Qaeda. Sự kiện al-Qaeda khủng bố nước Mỹ ngày 11/9 đã cướp đi sinh mạng của 3.000 người vô tội, trong đó có rất nhiều trẻ em.

Trong một đoạn video công bố tháng 10/2001, Abu còn đe dọa cơn bão máy bay tấn công Mỹ sẽ chưa dứt.

Con re Bin Laden bi ket an chung than

Abu Ghaith (trái) cùng Bin Laden trong ngày ăn mừng "thành quả về sự kiện 11/9" - Ảnh: Al Jazeera

Phiên tòa đầu tiên xét xử Abu Ghaith được tiến hành vào tháng Ba vừa qua ở New York. Luật sư biện hộ cho Abu đã lập luận: không có bằng chứng cho thấy tên này tham gia vào vụ khủng bố ngày 11/9.

Tuy nhiên, với những lập luận của công tố viên sau đó cùng thái độ của Abu đã dẫn đến phán quyết cuối cùng là án chung thân dành cho Abu Ghaith.

THIÊN ANH
(Theo Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI