Con phải sống!

09/09/2014 - 21:05

PNO - PNO - Cuối cùng, cậu bé người Anh Ashya King (5 tuổi) cũng được chuyển đến một bệnh viện chuyên về xạ trị bằng chùm tia proton ở thủ đô Prague (Cộng hòa Czech) để tiếp nhận điều trị khối u não đang khiến em ngày càng tiều tụỵ.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Tỷ lệ thành công của đợt chữa trị này là 70-80% nhưng đó là tất cả hi vọng mà bố mẹ Ashya đã đặt cược, bất chấp trở ngại tưởng chừng không vượt qua.

Con phai song!

Ashya được đoàn tụ bên bố mẹ - Ảnh: Daily Mail

Ngày 28/8 vừa qua, tin về một cặp vợ chồng bắt con từ một bệnh viện ở Anh mà chưa được sự đồng ý của bác sĩ để sang Tây Ban Nha được lan truyền khắp phương tiện truyền thông. Chính quyền Anh phát cảnh báo mang tính quốc tế và cặp vợ chồng nhà King đã bị cảnh sát Tây Ban Nha bắt, tách họ khỏi con trai. Khi ấy, ít ai biết rõ ngọn ngành và lý do vì sao vợ chồng trên lại có “bắt con” như thế.

Sự thật là Ashya trong giai đoạn nguy kịch của chứng ung thư não. Bố mẹ cậu bé biết được ở Tây Ban Nha có liệu pháp điều trị được chứng bệnh của con họ. Khó khăn ở chỗ, bác sĩ ở Anh không đồng ý làm thủ tục chuyển viện sang một bệnh viện nước ngoài. Bố mẹ Ashya thì quá nóng lòng và không muốn con mình rơi vào trạng thái đời sống thực vật nên đã có quyết định táo bạo như thế.

Bị buộc rời xa đứa con còn quá bé bỏng trong khi mạng sống con tính từng ngày, cặp vợ chồng này đã kêu gọi sự cảm thông và ủng hộ từ cộng đồng. Nhờ sự can thiệp của các chính trị gia và người dân Tây Ban Nha, bố mẹ Ashya đã được trả tự do vào ba ngày sau. Cuộc đoàn tụ của gia đình này khiến mọi người vô cùng xúc động.

Như vậy, đợt điều trị cho Ashya sẽ tiến hành vào tuần tới. Phương pháp xạ trị bằng chùm tia proton không được cho phép ở Anh. Chính bố mẹ Ashya đã chủ động tìm hiểu thông tin qua nhiều nguồn để chọn phương pháp này (ước tính tốn hơn 100.000 USD) cho con mình.

Tất cả những gì họ cần là Ashya sống. Chị Naghmeh (45 tuổi), mẹ của Ashya nói: “Chúng tôi cảm ơn mọi người đã động viên. Khi phải xa con, chúng tôi quá tuyệt vọng, đó là những ngày dài nhất trong đời”. Bố Ashya, anh Brett (51 tuổi) chia sẻ: “Xạ trị sẽ khiến thằng bé đau đớn nhưng mẹ ở bên cạnh và nắm chặt tay con, Ashya ạ”.

ANH THÔNG (Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI