Con nuôi hạ độc cả nhà

27/08/2015 - 08:58

PNO - Mẹ nuôi ra tòa cắt đứt quan hệ với con nuôi sau ngày con rắc thuốc chuột vào cơm, đầu độc cả nhà

32 năm trước, Trương Hân bị bố mẹ đẻ bỏ rơi khi vừa mới lọt lòng, may sao được một cặp vợ chồng tốt bụng đón về nuôi dưỡng. 18 năm sau, cho rằng tình cảm của bố mẹ nuôi dành cho mình đã trở thành gánh nặng, Trương Hân đã mua thuốc chuột về để hạ độc bố mẹ nuôi của mình.

Hạ độc bố mẹ nuôi vì coi đó là gánh nặng

Ngày 20/8/1983, một trẻ sơ sinh vì một nguyên nhân nào đó đã bị bỏ rơi tại quận Cống Tinh, thành phố Tự Cống, Trung Quốc. ngay sau khi cất tiếng khóc chào đời. May mắn thay, số phận đã mỉm cười với đứa bé ấy khi Trương Giang - Lưu Dung, một cặp vợ chồng trẻ tốt bụng dang rộng vòng tay che chở.

Vì thấy đứa bé tội nghiệp, lại được bạn bè người thân khích lệ nên đôi vợ chồng này đã quyết định nhận nuôi đứa bé ấy và đặt tên là Trương Hân. Cũng vì Trương Giang và Lưu Dung vô tình phát hiện ra đứa trẻ bị bỏ rơi mà đón về nuôi nên hai vợ chồng hết sức vất vả, chạy hết chỗ này đến chỗ khác để làm các thủ tục pháp lý, chính thức đưa Trương Hân về chung một mái nhà. Cuối cùng, ngày 16/3/1984, cô bé Trương Hân đã trở thành con nuôi của Trương Giang và Lưu Dung một cách hợp pháp .

Sự xuất hiện của Trương Hân làm gia đình Trương Giang vốn neo người bỗng trở nên hạnh phúc và đầy ắp tiếng cười. Cùng với thời gian, dưới bàn tay chăm sóc và hết mực yêu thương của bố mẹ nuôi, cô bé Trương Hân càng lớn càng xinh đẹp và đáng yêu. Tuy nhiên, đến năm 18 tuổi, Trương Hân lại có những hành động và suy nghĩ khiến cho những người xung quanh không thể ngờ đến được.

Cô coi bố mẹ nuôi, những người suốt bao năm qua luôn quan tâm, che chở cho cô, là gánh nặng. Thêm vào đó, Trương Giang và Lưu Dung lại có thêm một cậu con đẻ, nên tâm lý phản kháng ở tuổi vị thành niên của Trương Hân càng thêm sâu sắc. Từ những suy nghĩ này mà Trương Hân đã mua thuốc chuột về để đầu độc mọi người trong gia đình.

Một ngày mùa thu 14 năm trước Trương Hân đem một túi thuốc chuột rắc vào đậu phụ và cơm nhằm hại chết mẹ nuôi. Tuy vậy, lần đầu độc này, bố nuôi Trương Giang, mẹ nuôi Lưu Dung và em trai Trương Tiên cùng với người yêu của Trương Hân là Hà Nhiên lại chỉ bị trúng độc nhẹ.

Con nuoi ha doc ca nha
Thuốc độc Trương Hân dùng để đầu độc bố mẹ.

Lần thứ nhất hạ độc không thành, Trương Hân vẫn không từ bỏ ý định của mình. Chỉ vài ngày sau, cô ta lại cho thuốc chuột vào cơm của cả nhà. Lại một lần nữa, Trương Hân không đạt được mục đích hại chết mẹ nuôi, nhưng đã khiến cho bố nuôi, người luôn cưng chiều cô hết mực, bị trúng độc. Mặc dù được cứu chữa kịp thời nhưng ông vẫn không thể qua khỏi.

Sau đó, họ hàng thân thích đến chia buồn với gia đình Lưu Dung và ở lại dùng cơm cũng không may ăn nhầm phải chỗ cơm đã bị Trương Hân hạ độc từ trước đó và 6 người phải đi cấp cứu. Như vậy, dưới bàn tay của Trương Hân, 9 người đã bị đầu độc, 1 người chết và gây ra ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng đến đạo đức xã hội.

Ôm nỗi đau khổ, mẹ nuôi đòi cắt đứt mối quan hệ

Nói về nguyên nhân khiến Trương Hân nảy sinh động cơ giết người, cô ta khai rằng, lúc đó mình qua lại với một nam thanh niên nhưng bố mẹ nuôi lại không đồng ý. Đang tuổi thành niên, luôn mang trong người tâm lý muốn phản kháng, nên trong lòng Trương Hân nảy sinh nỗi oán hận với bố mẹ nuôi. Thêm vào đó, bố mẹ nuôi lại sinh thêm một đứa em trai, Trương Hân lo sợ rằng họ sẽ không còn thương yêu cô như trước nữa nên càng quyết tâm thực hiện ý đồ ác độc của mình.

Tội ác của Trương Hân bị đưa ra trước vành móng ngựa, tòa án nhận định rằng Trương Hân vì ghen ghét đố kỵ mà lập mưu hãm hại bố mẹ nuôi. Kết quả là 9 người trúng độc nặng và 1 người chết. Hành vi này đủ để cấu thành tội cố ý giết người. Tuy nhiên, lúc đó Trương Hân lại đang mang thai, theo quy định không được áp dụng án tử hình đối với phụ nữ đang mang thai nên Tòa án nhân dân thành phố Tự Công đã tuyên phạt Trương Hân tù chung thân không ân xá vì tội cố ý giết người.

Vụ việc xảy ra lần này là một nỗi đau tột cùng với Lưu Dung. Nhằm an ủi hương hồn người chồng quá cố và làm yên lòng họ hàng thân thích, những người suýt chút nữa đã mất mạng vì dã tâm của Trương Hân, đầu năm nay, Lưu Dung đã quyết định ra tòa đề nghị cắt đứt mối quan hệ mẹ nuôi và con nuôi với Trương Hân.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI