Con gái và cháu Tổng thống Trump vui đùa với chú gà tây được xá tội

21/11/2018 - 10:12

PNO - Theo truyền thống, hàng năm, Tổng thống Mỹ sẽ có buổi lễ xá tội cho gà tây nhân dịp lễ Tạ ơn, tổ chức ở Vườn Hồng, Nhà Trắng.

 

Năm nay, Tổng thống Donald Trump xá tội cho chú gà tây tên là Peas, dựa trên kết quả bỏ phiếu thực hiện trên website của Nhà Trắng.

Thực tế, có hai chú gà gây là ứng cử viên được xá tội lần này, là Peas và Carrots, từ nông trại ở bang South Dakota. 

"Con gà tây này thật là quá may mắn. Tôi chưa từng thấy con gà tây nào đẹp như thế", ông Trump nói.

Tuy nhiên, khi xá tội cho Peas, Tổng thống Trump cũng tranh thủ "nói kháy" đảng Dân chủ, ám chỉ tới việc kiểm lại phiếu bầu trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ vừa qua ở bang Florida. Kết quả cuối cùng cho thấy phần thắng thuộc về đảng Cộng hòa.

"Người chiến thắng của cuộc bỏ phiếu này được định đoạt từ một cuộc bầu chọn công bằng và minh bạch diễn ra trên trang web Nhà Trắng. Không may thay, Carrots không nhận thua, đòi kiểm lại phiếu và chúng tôi vẫn đang đấu tranh với Carrots. Chúng tôi đã đi đến một kết luận: Carrots, tôi xin lỗi phải nói rằng kết quả không thay đổi. Thật tiếc cho Carrots" - ông Trump nói.

Dù vậy, sau khi xá tội cho Peas, Tổng thống Mỹ vẫn xá tội cho Carrots. 

Ngay sau khi các chú gà tây được xá tội, con gái của Tổng thống Trump là Ivanka cùng các cháu ngoại của ông là Arabella, Joseph và Theodore vui đùa cùng với chú gà may mắn.

M.T (theo NBC News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI