Con gái tài tử Roger Moore 007 kể về quãng đời tuyệt đẹp bên người cha huyền thoại

19/07/2018 - 14:00

PNO - Cố diễn viên là người “sống” lâu nhất cùng nhân vật James Bond 007 với hơn 5.000 ngày quay phim. Cuộc đời của ông qua lời kể của con gái hiện lên như bức tranh tuyệt đẹp về một người cha mẫu mực.

Roger Moore qua đời năm 2017 ở tuổi 89. Mới đây, nữ diễn viên người Anh Deborah Moore (55 tuổi), con gái đầu lòng của Roger Moore đã chia sẻ trên tạp chí Yours của Anh về năm tháng tuyệt đẹp bà có cha bên cạnh.

Con gai tai tu Roger Moore 007 ke ve quang doi tuyet dep ben nguoi cha huyen thoai
Roger Moore là người gắn bó với nhân vật điệp viên 007 trong thời gian lâu nhất.

Giai đoạn cuối đời, Roger Moore chống chọi với chứng ung thư nhưng ông không bực dọc, bức bối vì những cơn đau. Hình ảnh ông để lại trong mắt người thân vẫn là một Roger Moore đầy phong độ. Đến nỗi Deborah phải ý nhị nhắc nhở, trêu Roger khi ông nháy mắt vui với cô y tá lúc nhập viện trước khi ông qua đời.

Roger Moore có mặt trong bảy phần phim về điệp viên 007. Ông có một quãng thời gian khá dài sống cùng nhân vật nổi tiếng này. Vậy mà Deborah chẳng áp lực nhiều khi có một người cha ai cũng biết đến như thế vì với Roger, gia đình là trên hết, ánh hào quang được để lại bên ngoài khi ông trở về với tổ ấm.

Con gai tai tu Roger Moore 007 ke ve quang doi tuyet dep ben nguoi cha huyen thoai
Diễn viên Deborah bên người cha nổi tiếng Roger Moore.

Deborah kể: “Ông thường dắt chúng tôi đến trường quay, cho chúng tôi chơi bên cạnh vì không muốn phải xa cách con. Có lúc chúng tôi được nghỉ học nhiều tháng liền và bố thuê gia sư đi cùng đoàn làm phim, cho chúng tôi tận hưởng không khí gia đình ngay tại phim trường. Nơi mà tôi nhớ nhất là Jamaica. Nó là chuyến du lịch mà không phải đứa trẻ nào cũng có cơ hội trải nghiệm như cách chúng tôi đã từng”.

Sự nghiệp diễn xuất của Deborah cũng bắt đầu từ những chuyến đi cùng Roger đế trường quay. Bà đã góp mặt trong một số phần phim về điệp viên 007 cùng bố mình.

Hết giờ quay phim, thời gian thư giãn của Roger là dành cho con. Ông thích nhất là dẫn các con đi bơi, cho các con nhiều trải nghiệm quý báu về cuộc sống, dạy con về sự tử tế và lòng tốt giữa người với người.

Con gai tai tu Roger Moore 007 ke ve quang doi tuyet dep ben nguoi cha huyen thoai
Gia đình hạnh phúc của nam diễn viên quá cố Roger Moore.

Ông nhiệt tình tham gia các hoạt động của quỹ UNICEF và là một trong những người nổi tiếng đóng góp nhiều nhất cho quỹ này. Năm 2012, Roger tổ chức sự kiện bán đấu giá những món đồ chủ đề James Bond và ông đã góp 1 triệu USD tiền thu được cho UNICEF.

Deborah chia sẻ bà may mắn có một người bố luôn quan tâm đến việc rèn giũa nhân cách cho các con. Deborah chứng kiến không biết bao nhiêu lần Roger sẵn sàng chụp hình kỷ niệm khi được người hâm mộ yêu cầu. Ông không bao giờ tỏ ra phiền hà, không bao giờ quay lưng với tình cảm yêu mến mọi người dành cho mình.

Con gai tai tu Roger Moore 007 ke ve quang doi tuyet dep ben nguoi cha huyen thoai
Roger Moore chưa từng lợi dụng tên tuổi để làm bất cứ điều gì sai trái. Deborah học được từ cha đức tính khiêm nhường và thái độ sống luôn biết trân trọng những gì mình có.

Roger từng nói với con gái rằng: “Nhờ rất nhiều người mà bố có ngày hôm nay. Hành xử một cách đàng hoàng tử tế rất dễ con ạ, đối xử tệ mới thật chẳng đành lòng”. Trong mắt Deborah, bố là người rất tốt.

Từ lúc Roger ra đi đến nay, có những lúc từ trong vô thức Deborah nghĩ ông vẫn còn bên cạnh. Bất giác có khi bà nhấc điện thoại toan gọi điện thì lặng đi vì hiểu, bố chẳng bao giờ có thể trò chuyện cùng mình được nữa.

Deborah tự hào kể: “Cả quãng đời đã qua, tôi bình yên trong vòng tay bố. Tôi từng nhiều lần nói với ông rằng tôi mong muốn điều chẳng lành đến với mình trước khi đến với bố vì tôi không hình dung thế giới của tôi nếu vắng bóng ông”.

Khi được hỏi bà muốn mọi người nhớ đến bố mình là người thế nào, Deborah nói rằng: “Tôi nghĩ bố muốn được mọi người nhớ rằng ông đã cố gắng hết sức, với mong muốn giúp thế giới này tốt hơn từng ngày, để nhìn thấy nhiều nụ cười hơn nữa”.

Thiên Anh (Theo Fox News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI