Con gái ông Trump từ chối quản lý Nhà Trắng cùng cha để bảo vệ trẻ em và phụ nữ

15/11/2016 - 13:10

PNO - Có lẽ chính vì quan điểm và chính sách hoàn toàn trái ngược nhau này mà Ivanka đã kiên quyết không bước chân vào đội ngũ quản lý Nhà Trắng của cha mình để đi theo lý tưởng, niềm đam mê riêng.


Ngay sau khi ông Trump đắc cử Tổng thống, điều mà thế giới đang quan tâm nhất hiện giờ đó là việc ông sẽ xây dựng bộ máy chính quyền của mình như thế nào. Và đã không ít người dự đoán rằng con gái lớn của ông Ivanka chắc chắn sẽ có một chân trong nội các của ông.

Sở dĩ có sự tiên đoán này là vì Ivanka là một cô gái trẻ tuổi nhưng cực kỳ tài giỏi. Cô không chỉ trở thành một bà chủ thành công trong lĩnh vực kinh doanh không kém gì cha mình mà ngay cả trong lĩnh vực chính trị cô cũng hoàn toàn xuất sắc.

Con gai ong Trump tu choi quan ly Nha Trang cung cha de bao ve tre em va phu nu
Con gái ông Trump từ chối quản lý Nhà Trắng cùng cha để bảo vệ trẻ em và phụ nữ

Trong suốt 1 năm ròng chạy đua vào Nhà Trắng của ông Trump, Ivanka được coi như "vũ khí vàng" của cha mình. Cô luôn theo suốt các chiến dịch vận động của ông Trump ngay kể thời gian cô đang mang bầu. Hình ảnh của cô gắn liền với vị trí người đồng hành thay mẹ kế Melania Trump, có mặt trong từng đoạn video tranh cử, trong tiệc chiêu đãi, các bài phát biểu vận động tại địa điểm bỏ phiếu và các buổi gặp gỡ cử tri và quan chức giới chính trị nước này. Những người thân với nhà Trump cho biết ông Trump chỉ tin tưởng vào nhận định của con gái trong kinh doanh cũng như chính trị.

Tuy nhiên, trong bài phỏng vấn với đài CBS phát sóng vào hôm Chủ Nhật vừa qua, khi được hỏi rằng liệu cô có kế hoạch trở thành một phần nội các Nhà Trắng hay không thì Ivanka đã thẳng thắn trả lời là không.

"Tôi nghĩ rằng tôi sẽ không tham gia vào bộ máy chính trị. Bạn biết đấy, tôi có một đứa con gái và tôi muốn đem đến cho cô bé một tương lai tốt đẹp. Tôi sẽ tiếp tục theo đuổi chiến dịch mà tôi đam mê đó là bình đẳng tiền lương cho phụ nữ và trẻ em được chăm sóc tốt hơn. Tôi muốn tạo ra nhiều điều kiện hơn để phụ nữ có thể thực hiện ước mơ của họ. Tôi muốn đấu tranh vì họ nhưng không phải với vai trò là một chính trị gia", cô cho hay.

Chiến dịch này cô đã theo đuổi một thời gian khá dài và được coi là một trong những chiến dịch đi ngược lại hoàn toàn với chính sách của ông Trump. Thậm chí nó từng vô tình gây cản trở cho việc chạy đua vào Nhà Trắng của cha cô. Nếu như tân Tổng thống Donald Trump luôn đề xuất những chính sách phân biệt, áp đặt đối với phụ nữ, thậm chí ông thường xuyên dùng những lời lẽ kém văn minh để xúc phạm, mạt xát phụ nữ thì chính con gái ông lại là một "người hùng" đang dẫn đầu phong trào bảo vệ nữ quyền.

Tờ The Washington Post từng gọi Ivanka là “anti-Donald” (kẻ chống đối Donald) bởi những chiến dịch của cô thường đi ngược lại với cha mình. Nếu như cha cô từng đưa ra kế hoạch cắt giảm chi phí dành cho chăm sóc trẻ em để tập trung vào những chính sách khác thì chính cô lại đang đấu tranh để trẻ em Mỹ có một cuộc sống, tương lai tốt hơn.

Có lẽ chính vì quan điểm và chính sách hoàn toàn trái ngược nhau này mà Ivanka đã kiên quyết không bước chân vào đội ngũ quản lý Nhà Trắng của cha mình để đi theo lý tưởng, niềm đam mê riêng.


Tiêu Giao (Theo Sputnik)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI