Con gái ông Trump bị nhân viên phản bác vì “nói được nhưng làm không được”

11/08/2016 - 13:18

PNO - Bài phát biểu của Ivanka Trump nhằm ủng hộ cho ông Donald Trump, tuyên bố đòi quyền lợi cho những người phụ nữ sau sinh đã bị lật tẩy bởi chính những nhân viên làm trong công ty riêng của cô.

Ivanka Trump, cô con gái "rượu" của tỉ phú Donald Trump, đã tuyên bố hùng hồn về tầm quan trọng của chế độ nghỉ ngơi sau sinh của các thai sản trong bài phát biểu tại Đại hội toàn quốc Đảng Cộng hoà diễn ra vào hôm 18/7 tại thành phố Cleveland, bang Ohio để ủng hộ cho ông Trump. Cô đã cố vẽ ra một bức tranh ấm áp về cha mình, tuy nhiên lại bị lật tẩy bởi chính những người làm thuê cho công ty riêng của cô.

 Nhân viên tại G III Apparel Group, những người trực tiếp tạo ra chiếc váy mà cô mặc tại đại hội ở Cleveland cũng như những trang phục mang thương hiệu Ivanka, không hề được nhận phụ cấp sau khi sinh nở, tờ Washington Post đưa tin vào hôm thứ Hai.

Con gái ong Trump bị nhan vien phản bác vì “nói duọc nhung làm khong duọc”
Chiếc váy cô mặc hôm phát biểu tại Đại hội đảngCộng hoà là do các nhân viên của cô trực tiếp tạo ra.

 Năm nhân viên tại công ty có trụ sở ở Midtown cho hay, công ty chỉ cho nhân viên nghỉ 12 tuần không lương, với một công ty quy mô lớn như vậy thì đây là một yêu cầu tối thiểu.

 Đa số các công ty lớn đều hỗ trợ một số hình thức nghỉ nhưng vẫn trả lương, theo một báo cáo năm 2014 về báo cáo lao động của Bộ Lao động Hoa Kỳ.

 Bà mẹ ba con 34 tuổi sở hữu thương hiệu riêng của mình, theo Forbes, công ty này thu về 100 triệu Đô la một năm cùng với khẩu hiệu #WomenWhoWork ( Những người phụ nữ làm việc).

Con gái ong Trump bị nhan vien phản bác vì “nói duọc nhung làm khong duọc”
Công ty mang tên của cô Ivanka Trump.

Một phát ngôn viên cho công ty của cô nói với báo chí rằng, 12 nhân viên của mình đang đề nghị được trả lương trong 8 tuần sau khi nghỉ đẻ.

 Ivanka đã khiến nhiều người ngạc nhiên khi cô đề cập đến vấn đề trả lương trong kỳ nghỉ thai sản bởi điều này chỉ hay được nhắc đến trong Đảng Dân chủ.

Trang web quản lý chiến dịch tranh cử của ông Trump không hề đề cập gì tới vấn đề này, mặc dù ông có cho hay sẽ thực hiện giảm thuế cho các chi phí chăm sóc trẻ em.

Rõ ràng lời nói và hành động của Ivanka không hề đồng nhất với nhau, điều này đã làm ảnh hưởng tới chiến dịch tranh cử của ông Trump.

 Một báo cáo từ tháng trước của tờ Independent đã thực hiện điều tra nơi sản xuất các mặt hàng mà Ivanka bày bán tại trang web bán hàng Macy đã phát hiện ra rằng, không mặt hàng nào trong số đó có nguồn gốc từ Hoa Kỳ.

 Minh Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI