Con gái Hillary Clinton và Donald Trump: Tình bạn và những toan tính

01/08/2016 - 14:34

PNO - “Bạn là người khiến mỗi chúng ta cảm thấy biết ơn vì có họ trong đời”, từng có câu thành ngữ định nghĩa về một người bạn như thế.

Nhưng ngày nay, khi sự ganh đua, đối đầu, áp lực không chừa một ai, thì việc trân trọng tình bạn dường như trở nên hiếm hoi. Một tình bạn đẹp đã trở thành món quà quý giá cuộc sống trao tặng chúng ta.

Khi cả thế giới ngập trong “biển” thông tin về cuộc đua vào Nhà Trắng của hai ứng cử viên Hillary Clinton (đảng Dân chủ) và Donald Trump (đảng Cộng hòa), những lời chia sẻ tận đáy lòng của ái nữ nhà Trump là Ivanka Trump về tình bạn đặc biệt với Chelsea Clinton đã trở thành điểm sáng khiến nhiều người ngỡ ngàng. Tình bạn giữa Chelsea và Ivanka đến từ sự vun đắp của hai nhà Clinton và Trump.

Nhiều năm trước, Donald Trump là bạn thân của Hillary Clinton. Năm 2007, lần đầu tiên bà Hillary tranh cử Tổng thống Mỹ, Donald Trump đã không tiếc lời khen ngợi và thể hiện sự ủng hộ tuyệt đối dành cho người bạn thân này, kỳ vọng bà sẽ là nữ Tổng thống Mỹ đầu tiên. Thế nhưng, khi họ chính thức trở thành đối thủ ở hai chiến tuyến, tranh giành chiếc ghế tổng thống, những lời lẽ khó nghe nhất, những chiến dịch hạ bệ đối phương xấu xa nhất đã không ngừng tuôn ra. Tình bạn giữa Hillary và Donald bỗng trở thành chuyện xưa cũ.

Đáng mừng là dù các đấng sinh thành “trở cờ” với nhau, tình bạn giữa hai cô gái Ivanka và Chelsea vẫn không phai nhạt. Họ tuyệt đối không để tổn thương mối quan hệ. Ivanka chia sẻ với báo chí: “Ngay lúc này, chúng tôi ý thức rằng mình đang ở tâm điểm của sự đối nghịch căng thẳng. Chúng tôi hết lòng ủng hộ bố mẹ mình, nhưng vẫn dành cho nhau sự tôn trọng đặc biệt”. Bất chấp bố của cô bạn thân không ngừng đưa ra những lời chỉ trích mang màu sắc riêng tư vào mẹ mình, Chelsea vẫn giữ sự điềm tĩnh: “Tình bạn quan trọng hơn chính trị”.

Là con nhà nòi, con gái của cựu Tổng thống Bill Clinton và cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton, Chelsea không lạ gì các chiêu trò, mánh khóe gây ấn tượng trước cử tri, mà trong đó truyền thông là phương tiện các chính trị gia vẫn tận dụng. Cho nên, các “kịch bản” chính trị không thể thành lý do khiến cô phải từ bỏ tình bạn với Ivanka. Chelsea nói về cô bạn lâu năm: “Cô ấy là một phụ nữ tuyệt vời”. Bất luận người lớn tranh chấp thế nào, cách ứng xử đẹp của hai cô con gái đã góp phần “ghi điểm” cho hai ứng viên trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ đang ngày càng gay cấn này.

Con gai Hillary Clinton va Donald Trump: Tinh ban va nhung toan tinh
Ivanka Trump và Chelsea Clinton - Ảnh: CNN VÀ TELEGRAPH

Ranh giới giữa bạn và thù đôi khi trở nên hết sức mong manh, nếu người trong cuộc không giữ được mình trước sức cám dỗ của quyền lực và lợi ích cá nhân. Tình bạn của hai đại gia LG và Samsung tại Hàn Quốc chính là bị “đổi màu” trong vòng xoáy này. Nhiều thập kỷ qua, mối thâm thù của hai tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc này không ngừng chất chồng thêm, vùi lấp sạch tình bạn đẹp đẽ thuở hàn vi. Nhà sáng lập Samsung, ông Lee Byung-chull và nhà sáng lập LG, ông Koo In-hwoi cùng sinh trưởng ở tỉnh Gyeongsang, kết thân với nhau từ thời tiểu học.

Họ lập nghiệp với định hướng và lộ trình khác biệt. Ban đầu, ông Lee Byung-chull lập ra công ty tinh luyện đường trong khi ông Koo In-hwoi nhạy bén đón đầu, phát triển ngành điện tử. Quan hệ của họ càng thêm khắng khít khi hai nhà trở thành sui gia. Con gái thứ hai của ông Lee Byung-chull kết hôn với con trai thứ ba của ông Koo Inhwoi và hai vợ chồng đầu quân cho Samsung một thời gian. Samsung và LG vốn ngầm thỏa thuận không bước vào lãnh địa của nhau nhưng tình hình kinh doanh đã buộc Lee Byung-chull nhảy sang mảng điện tử, khơi mào cho chuỗi mâu thuẫn xé nát ân tình của hai gia tộc. Lập tức, con trai ông Koo bị sa thải khỏi tập đoàn Samsung.

Cùng lúc, ông Koo In-hwoi ngấm ngầm gạch tên vợ chồng con trai thứ khỏi danh sách thừa kế sự nghiệp LG. Mâu thuẫn tiếp nối khi đôi bên vừa là đối thủ, vừa có quan hệ sui gia. Koo Inhwoi trao ghế Chủ tịch LG cho con trai trưởng Koo Cha-kyung. Ông này sau đó cũng “trao truyền” cho con trai trưởng Koo Bon-Moo. Ông Bon-Moo không có con trai nên nhận cháu ruột làm con nuôi, một mực không để người ngoài (ám chỉ nhánh sui gia bên Samsung) dòm ngó. Trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt của thị trường công nghệ Hàn Quốc, cả Samsung lẫn LG đều “u đầu, sứt trán” nhưng nhất định không bắt tay hợp tác! Họ luôn so kè không khoan nhượng và làm bẽ mặt nhau.

Bắt đầu bằng tình bạn nhưng kết cục lại là cạch mặt nhau như hai “ông trùm” lĩnh vực giải trí và bất động sản Simon Cowell và Andrew Silverman thì thật sự quá đáng tiếc. Năm 2013, Simon Cowell, vị giám khảo người Anh quen thuộc trong các chương trình truyền hình thực tế, rơi vào tình huống xấu hổ khi chuyện tình vụng trộm giữa ông và vợ bạn thân bị phát hiện. Tháng 7/2013, sự việc vỡ lở khi Lauren Silverman, vợ của đại gia bất động sản Andrew Silverman thừa nhận cha của cái thai trong bụng bà chính là Simon Cowell. Tồi tệ hơn, họ qua lại với nhau trên chính du thuyền của Andrew. Giờ đây, vợ chồng Andrew và Lauren đường ai nấy đi, tình bạn giữa Simon và Andrew cũng chẳng còn. Đây có lẽ là vết nhơ mà Simon Cowell ái ngại nhất, như chính ông chia sẻ, nó khiến ông không dám ngẩng mặt khi có ai đó nhắc đến.

Thiên Như (Theo People, LA Times, Korea Herald, Tech Crunch, People)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI