Con gái hiến thận như một nghĩa cử để tôn vinh người cha

20/06/2019 - 10:00

PNO - Mới đây, hai chị em Hannah và Bethany ở tiểu bang Illinois (Mỹ), đã hiến thận cho những người xa lạ sau khi cha họ, ông Mark Goralski qua đời vì suy thận tháng 9 năm ngoái.

"Chúng tôi chỉ muốn có thêm hai gia đình không phải trải qua những nỗi khổ gia đình chúng tôi đã trải qua”, người chị Bethany nói.

Con gai hien than nhu mot nghia cu de ton vinh nguoi cha
Chị em Hannah và Bethany sau khi hiến thận cho người xa lạ - Ảnh: Bethany Goralski

Mặc dù ông Mark trước đó đã trải qua một ca cấy ghép vào năm 2011, cô con gái Bethany, 25 tuổi, vẫn sẵn sàng hiến thận cho cha trước khi cha qua đời, nhưng lúc đó các bác sĩ nói với họ rằng người cha không đủ sức khỏe để thực hiện phẫu thuật cấy ghép.

Em gái Hannah, 24 tuổi, nói thêm: “Cha tôi luôn luôn cho đi, ông luôn giúp đỡ người khác, và việc chị em tôi hiến thận là một cách tuyệt vời để tôn vinh ông ấy”.

Con gai hien than nhu mot nghia cu de ton vinh nguoi cha
Em gái đang được phẫu thuật hiến thận - Ảnh: Bethany Goralski

Hai chị em đã trải qua các thủ tục hiến thận tháng 3 vừa qua, người nọ cách người kia có một ngày. Em gái Hannah đến một bệnh viện ở Illinois để thiết lập cuộc phẫu thuật hiến tạng đúng một tháng sau khi cha cô qua đời. Cô nói, “biết nhiều người cần thận để cấy ghép mà tôi giữ lại quả thận của mình thì thật ích kỷ”.

Cả hai chị em nay khuyến khích những người trẻ tuổi như họ nghiên cứu khả năng trở thành một người hiến tạng.

Con gai hien than nhu mot nghia cu de ton vinh nguoi cha
Chị em Hannah và Bethany - Ảnh: Bethany Goralski

Trả lời phỏng vấn của chương trình Good Morning America, người chị Bethany nói “tôi sẽ thuyết phục họ làm điều đó, bản thân tôi không tiếc chút nào khi trở thành người hiến tạng”.

Cô em gái Hannah bổ sung: “Tại sao phải chờ đợi, nếu như bây giờ có ai đó sắp chết mà ta có thể giúp đỡ ngay cho họ, hy vọng nhiều năm sau này nhìn lại ta có thể nói ‘Tôi vui mừng vì tôi đã không chờ đợi’”

Cẩm Hà (Theo People)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI