Con gái có thai, phụ huynh đổ lỗi nhà trường

22/12/2014 - 15:44

PNO - PNO - Vài tuần sau khi trở về từ chuyến đi chơi 5 ngày đến thủ đô Sarajevo, 7 em gái (từ 13-15 tuổi) ở thị trấn Banja Luka bất ngờ phát hiện mình mang thai. Bố mẹ các em vô cùng tức giận và yêu cầu nhà trường chịu trách nhiệm vì...

edf40wrjww2tblPage:Content

Con gai co thai, phu huynh do loi nha truong
Trẻ em gái Bosnia cần được giáo dục về sức khoẻ sinh sản từ nhà trường và gia đình - Ảnh: Daily Mail

Mới đây, một trường học ở thị trấn Banja Luka đã tổ chức chuyến đi thăm thủ đô Sarajevo cho 28 nữ sinh. Hành trình chuyến đi là đưa các em đến thăm các bảo tàng, khu di tích lịch sử. Thế nhưng, kể từ sau khi trở về từ chuyến đi, việc học của một số em bắt đầu bị chểnh mảng. Các em thường xuyên vắng tiết mà nhà trường không biết lý do. Cho đến khi bố mẹ các em cùng thừa nhận rằng con mình đang mang thai, mọi người mới ngỡ ngàng. Các phụ huynh vô cùng tức giận và đổ lỗi cho nhà trường đã không để mắt đến con gái họ trong suốt chuyến tham quan nhiều ngày này.

Vụ việc này làm dấy lên tranh cãi trong dư luận Bosnia về việc giáo dục giới tính cho giới trẻ. Chuyên gia giới tính Senad Mehmedbasic ở thủ đô Sarajevo cho biết, xu hướng trẻ em gái chủ động tìm hiểu và có quan hệ tình dục ở tuổi vị thành niên ở Bosnia ngày càng nhiều. Nhiều trường hợp trong số đó, các em đã mang thai.

Theo chuyên gia Senad thì không thể tiếp tục làm ngơ trước thực trạng này, để mặc các em tìm hiểu về tình dục ở ngoài thực tế thay vì các em phải được giáo dục ở nhà trường và gia đình. Theo đó, các giáo viên và phụ huynh các em cũng cần có trách nhiệm đối với việc tư vấn, giải đáp và phổ cập những kiến thức sinh sản để các em chủ động ngăn những trường hợp có thai ngoài ý muốn. Theo ông, điều đáng buồn đối với 7 em gái ở thị trấn Banja Luka là bố mẹ các em đã chối bỏ trách nhiệm và cho rằng lỗi hoàn toàn thuộc về nhà trường.

THIÊN NHƯ
(Theo Daily Mail)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI