Con gái chủ tịch Korean Air trở lại vị trí quản lý sau scandal 'hạt mắc ca'

31/03/2018 - 12:26

PNO - Heather Cho Hyun Ah, người từng gặp rắc rối sau “cơn giận hạt mắc ca” đã chính thức quay trở lại vị trí quan trọng công ty thuộc tập đoàn gia đình.

Trong cuộc họp cổ đông cuối tháng 3/2018 của mạng lưới khách sạn KAL - KAL Hotel Network, bà Heather Cho Hyun Ah (44 tuổi) đã được thông qua vị trí Chủ tịch.

Ở thời điểm gặp rắc rối và bị dư luận chỉ trích cuối năm 2014, bà Cho đã xin lỗi và chủ động rút khỏi vị trí Giám đốc Điều hành KAL Hotel Network và Phó Chủ tịch Korean Air.

Lần trở lại này đánh dấu sự trở lại quyền lực nhất của bà Cho từ sau rắc rối ảnh hưởng nặng nề đến uy tín cá nhân. Rắc rối được nhắc tới chính là “Cơn giận hạt mắc ca” bùng nổ từ chuyến bay của Korean Air ở sân bay John F. Kennedy (New York, Mỹ) tháng 12/2014.

Con gai chu tich Korean Air tro lai vi tri quan ly sau scandal 'hat mac ca'
Bà Heather Cho luôn cúi đầu khi đối diện với ống kính truyền thông.

Bà Heather Cho khi ấy là Phó chủ tịch của Korean Air. Bà phụ trách chính dịch vụ trên chuyến bay nên quá nóng giận khi phát hiện quy trình phục vụ hạt mắc ca trên khoang máy bay có sai sót.

Bà thóa mạ tiếp viên trưởng cùng các tiếp viên có mặt. Heather Cho còn ra lệnh cho máy bay trở lại cửa khởi hành trong lúc nó đang chuẩn bị cất cánh. Sự việc khiến dư luận phẫn nộ nhân lúc các tập đoàn gia đình đang ngày càng mất thiện cảm với mọi người.

Xuất hiện trên các phương tiện truyền thông khi ấy, bà Cho luôn cúi gằm mặt. Từ một nhân vật sáng giá trong hàng thừa kế tập đoàn gia đình, bà Cho chứng kiến sự nghiệp và danh tiếng lao dốc.

Con gai chu tich Korean Air tro lai vi tri quan ly sau scandal 'hat mac ca'
Bà Heather Cho chính thức quay trở lại thương trường.

Heather Cho lúc ấy phải rời khỏi mọi chức vụ, kể cả vị trí Giám đốc Điều hành mạng lưới khách sạn KAL, Công ty giải trí Wangsan và Công ty dịch vụ du lịch Hanjin Travel Service. Tất cả những công ty này đều là chi nhánh của tập đoàn Hanjin do chính cha bà làm Chủ tịch.

Bà Cho sau đó bị kết án tù một năm vì vi phạm luật hàng không. 5 tháng sau khi thi hành án tù, bà được thả ra khi tòa ra phán quyết giảm án tù xuống còn 10 tháng và ngưng thi hành trong hai năm.

Anh Thông (Theo BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI