Con của phó chủ tịch FIFA bán vé ra chợ đen

05/07/2014 - 18:51

PNO - PNO - Rốt cuộc người ta đã tìm ra danh tính của người thuộc FIFA đã vé xem World Cup ra thị trường chợ đen. Thật bất ngờ, người liên quan trực tiếp đến phi vụ trị giá hàng triệu USD này lại con của người có chức vụ cao thứ nhì...

edf40wrjww2tblPage:Content

 Cảnh sát Brazil đã phát hiện vị bán vé ra thị trường chợ đen này từ một cuộc điều tra vé chợ đen trước đó, đễn đấn việc bắt giữa 11 người.
Humberto Grondona, con của phó chủ tịch FIFA Julio Grondona, thừa nhận anh ta đã bán số vé này cho một người bạn, ngược với nguyên tắc của FIFA trong việc phân phối vé World Cup.

Con cua pho chu tich FIFA ban ve ra cho den

Humberto Grondona thừa nhận đã bán vé ra thị trường chọ đen

Thông tin vê việc con của ông Grondona liên quan đến vụ này được xem là mợt vụ scandal đối với FIFA, bởi Humberto đang là một cố vấn kỹ thuật của FIFA. Ông Julio là nhân vật cao cấp của FIFA từ nhiều năm nay và đang là chủ tịch ủy ban tài chính của FIFA.

Humbero Grondona nói với đài truyền hình Argentina sau: “Tôi đã mua hơn 9.000 USD cho bộ vé xem trọn giải, gồm vé xem cac trận vòng bảng cho đến trận chung kết, và rồi nhượng lại cho một người bạn rất nổi tiếng ở Argentina vì anh không mua được vé. Tuy nhiên người bạn này lại nhượng vé lại cho một người bạn khác và tôi không biết họ đã làm gì với số vé này”.

Khi được đề nghị nêu tên của người bạn đầu tiên, Humberto nói: “Tôi không thể làm điều đó, nhưng liệu có ai nghĩ rằng tôi đã bêu xấu thanh danh của mình chỉ vì 220 USD? Tôi thực sự không biết các chiếc vé ấy đã đi đến tận đâu”.

Trước giải, FIFA thông báo đến mọi nhân viên và thành viên các tiểu ban của mình, cảnh cáo đừng bao giờ dính dáng đến việc bán vé ra chọ đen vì mỗi vé đều có gắn một con chip có thể dễ dàng truy ra người bán “lậu”.

Fabio Barucke, thanh tra cảnh sát phụ trách việc điều tra, cho biết vé chợ đen khi ra đến thị trường có giá cao gấp 8 lần vé chính thức.
Ông còn cho biết, thị trường chợ đen được điều hành bởi một băng nhóm tội phạm quốc tế, đứng đầu là Mohamadou Lamine Fofana, một người Algeria, từng có mặt ở khách sạn Capacabana Palace tại Rio, nơi FIFA nhóm họp toàn thể hồi tháng trước.

Tuy nhiên, Rarucke tin rằng Fofana cũng chỉ là một trung gian còn ngưởi chỉ huy đường dây mua bán vé chợ đen này là “mội ai đó có vị trí cao trong hệ thống”.

Cũng theo Barucke, hệ thống mua bán vé chợ đen này đã hình thành từ nhiều kỳ World Cup trước và cứ mỗi kỳ như thế, lợi nhuận có thể lên đến vài chục triệu USD.

THIỆN NGA

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI