Có người Việt tử nạn trong vụ rơi máy bay tại Lào

16/10/2013 - 21:13

PNO - Theo AFP, một máy bay của hãng hàng không Lào (Laos Airlines) đã lao xuống sông Mekong đoạn chảy qua Lào vào chiều ngày 16/10, làm toàn bộ 44 hành khách và thành viên phi hành đoàn trên máy bay thiệt mạng.

edf40wrjww2tblPage:Content

Co nguoi Viet tu nan trong vu roi may bay tai Lao

Một máy bay của Laos Airlines - Ảnh: Vietnam+

Một quan chức Đại sứ quán Việt Nam tại Lào cũng xác nhận với hãng AFP rằng toàn bộ hành khách trên máy bay đều đã thiệt mạng.

Theo một quan chức Đại sứ quán Thái Lan tại Viengtiane (Lào), trong số hành khách trên máy bay có người Việt Nam, Thái Lan, Australia, Canada, Hàn Quốc, Pháp, Malaysia, Trung Quốc, Đài Loan, Lào và Mỹ.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Thái Lan Sek Wannamethee nói rằng một quan chức của Lào xác nhận với ông rằng trên máy bay gồm có 39 hành khách và 5 thành viên phi hành đoàn. Chiếc máy bay đã lao xuống sông ở địa điểm cách sân bay thuộc tỉnh Champasak ở Nam Lào khoảng 8km.

Tờ Bangkok Post của Thái cho biết máy bay đã rơi xuống sông Mekong ngay trước khi hạ cánh trong điều kiện thời tiết xấu khi cố gắng hạ cánh xuống sân bay Pakse.

Truyền hình Thái cũng phát đi hình ảnh cho thấy chiếc máy bay ngập nửa thân xuống sân, với nhiều xác chết bị đánh dạt vào bờ.

Trong khi đó, theo một nguồn tin trong ngành hàng không, chiếc máy bay hai động cơ ATR của Lao Airlines chở theo 40 hành khách đã cất cánh từ thủ đô Vientiane lúc 14 giờ 50 phút để đi Champassak và gặp nạn lúc khoảng 16 giờ cùng ngày.

Người phát ngôn của nhà sản xuất máy bay ATR (Pháp) cũng đã xác nhận vụ tai nạn xảy ra với chiếc máy bay do Laos Airlines sở hữu.

Các quan chức hàng không và Chính phủ Lào hiện chưa có bình luận gì về vụ tai nạn.

Theo Vietnam+

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI