Cô gái đô vật gốc Việt vào “ghế cao” tại FILA

23/10/2013 - 19:49

PNO - PNO - Vận động viên đô vật người Canada gốc Việt Carol Huynh ngày 22/10 đã được bầu làm chủ tịch Ủy ban Vận động viên mới được thành lập của Liên đoàn Vật Quốc tế (FILA).

edf40wrjww2tblPage:Content

Co gai do vat goc Viet vao “ghe cao” tai FILA

Carol Huynh và chiếc huy chương đồng Olympic London 2012 - Ảnh: Vancouver Sun

Huynh, người giành được huy chương vàng tại Olympic 2008 ở Bắc Kinh (Trung Quốc), sẽ đóng vai trò đại diện cho các vận động viên của môn thể thao này tại Văn phòng FILA. Cô là người phụ nữ thứ ba tham gia bộ máy điều hành của tổ chức này bên cạnh Rodica Yaksi của Thổ Nhĩ Kỳ và Natalia Yariguina của Nga.

Phát biểu khi nhận nhiệm vụ, Huynh cho biết mục tiêu của cô trong vai trò mới là giúp “nuôi dưỡng một môi trường trong cộng đồng đô vật toàn cầu mà ở đó các vận động viên có vai trò và quyền lợi tích cực trong việc quản lý môn thể thao của mình”.

“Vai trò quản lý dành cho vận động viện là một bước đi quan trọng của FILA. Nó cho thấy vận động viên là trọng tâm chính. Với sự hợp tác của các đồng nghiệp thành viên ủy ban vận động viên, tôi có niềm tin và hy vọng rất lớn ở sự lãnh đạo của FILA mới”, cô nói thêm.

Huynh, cô gái gốc Việt trưởng thành tại Hazelton, thuộc tỉnh British Columbia của Canada, là thành viên của phái đoàn gồm 5 người đã thuyết trình về môn vật tại Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) ở Buenos Aires (Argentina) hồi tháng trước. IOC sau đó đã bỏ phiếu đồng ý đưa môn thể thao này trở lại chương trình thi đấu Olympic.

Huynh, người cũng đã giành huy chương đồng tại Olympic 2012 ở London (Anh), tháng trước đã được vinh danh trong Đại sảnh Danh vọng của FILA. Với hai huy chương Olympic, Huynh hiện được xem là niềm tự hào của cộng đồng người gốc Việt ở Canada.

Ủy ban do Huynh phụ trách có bảy thành viên. Ngoài Huynh, các thành viên còn lại bao gồm Maria Prevolaraki của Hy Lạp, Jake Herbert của Mỹ, Kaori Icho của Nhật Bản, Christophe Guenot của Pháp, Hamid Soryan Reihanpour của Iran và Tomas Lorincz của Hungary.

HUY KHANG (Theo Canadian Press, TSN, insidethegames.biz)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI