Cô gái 21 tuổi bị buộc tội ngộ sát vì khuyến khích bạn trai tự tử

29/10/2019 - 15:00

PNO - Cơ quan công tố tiểu bang Massachusetts (Mỹ) hôm 28/10 tuyên bố một cựu sinh viên Đại học Boston bị buộc tội “ngộ sát không cố ý” liên quan đến vụ tự tử hồi tháng Năm của bạn trai cô này.

Các nhân viên điều tra cho biết cựu sinh viên Hàn Quốc Inyoung You đã “lạm dụng thể xác, lời nói và tâm lý” quá mức khiến cho bạn trai Alexander Urtula, 22 tuổi, người có quan hệ với cô 18 tháng qua phải đi đến hành động tự sát.

Vụ án này là được cho là một trường hợp tương tự với phiên tòa năm 2017 xét xử Michelle Carter, một thiếu nữ 17 tuổi dùng tin nhắn dẫn dụ bạn trai 18 tuổi Conrad Roy thực hiện tự tử .

Co gai 21 tuoi bi buoc toi ngo sat vi khuyen khich ban trai tu tu
Inyoung You (phải) và bạn trai Alexander Urtula khi tình còn nồng ấm - Ảnh: Văn phòng Biện lý hạt Suffolk

Tại cuộc họp báo, công tố viên hạt Suffolk Rachael Rollins nói: "(Điều tra) cũng xác định rằng việc lạm dụng ngày càng thường xuyên, mạnh mẽ và hạ thấp nhân phẩm hơn trong những ngày và những giờ trước khi Urtula tự sát”.

Alexander Urtula, một sinh viên Đại học Boston, đã chết trước lễ tốt nghiệp ngày 20/5 chỉ có 90 phút, trong khi gia đình anh ta cũng từ New Jersey đến tham dự sự kiện này.

Công tố viên Rollins nói, sinh viên từ khắp nơi trên thế giới đến Boston để theo học các trường cao đẳng và đại học nổi tiếng của tiểu bang Massachusetts, họ muốn “học hỏi và trải nghiệm thành phố sôi động của chúng tôi”, chắc chắn gia đình và những người thân của họ không nghĩ rằng con em họ sẽ bị lạm dụng thể xác và tinh thần đến mức như vậy.

Sự lạm dụng được bạn bè và bạn học của họ chứng kiến, ngoài ra còn được Urtula ghi chép lại.

Theo các công tố viên, vụ án Inyoung You tương tự như một vụ tự tử khác ở Massachusetts. Michelle Carter, một thiếu nữ 17 tuổi bị buộc tội “ngộ sát không cố ý” khi cô dùng tin nhắn dẫn dụ bạn trai 18 tuổi Conrad Roy thực hiện tự tử.

Co gai 21 tuoi bi buoc toi ngo sat vi khuyen khich ban trai tu tu
Michelle Carter tại tòa năm 2017. Cô là một thiếu nữ 17 tuổi đã dùng tin nhắn dẫn dụ bạn trai 18 tuổi Conrad Roy thực hiện tự tử - Ảnh: AP

Tháng 2/2019, Michelle Carter, 22 tuổi, bắt đầu thụ án 15 tháng tù vì vụ tự tử năm 2014 của người bạn trai Conrad Roy. Bằng chứng cho thấy Carter, lúc đó 17 tuổi, đã gửi Roy, người có tiền sử bệnh tâm thần, một loạt tin nhắn khuyến khích anh ta tự sát. Carter cũng nói chuyện với Roy qua điện thoại vào thời điểm trước khi anh ta tự kết liễu đời mình, cô bảo anh ta "hãy quay trở lại" chiếc xe tải nơi anh ta đang hít khí độc carbon monoxide (CO).

Trong phiên điều trần tháng trước, Carter đã bị từ chối đề nghị khoan hồng.

Hoàng Diệu (Theo BuzzfeedNews)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI