Cổ động viên Uzbekistan cảm ơn CĐV Việt Nam 'fair-play'

28/01/2018 - 16:03

PNO - Vừa qua, mạng xã hội lan truyền bài post được cho là của một nữ CĐV Uzbekistan tại Việt Nam. Cô cảm ơn các CĐV Việt Nam vì đã giải vây cho mình khi bị những người xấu trêu chọc.

Dù đổi tuyển U23 Việt Nam đã thất bại trước đối thủ mạnh đến từ khu vực Trung Á, lối chơi đẹp và tinh thần kiên cường của cả đội luôn là điều đáng tự hào.

Nếu như trên sân đấu, đội trưởng Xuân Trường đón nhận chiếc cúp Fair-play từ ban tổ chức giải thì tại quê nhà, các cổ đông viên cũng đã thể hiện tinh thần thượng võ của dân tộc.

Co dong vien Uzbekistan cam on CDV Viet Nam 'fair-play'
Người hâm mộ vẽ lại cảnh chàng đội trưởng lên nhận giải Fair-play theo phong cách chibi cùng đôi mắt "híp" đặc trưng.

Vừa qua, một nữ CĐV từ Uzbekistan đang có mặt tại Thành phố Hồ Chí Minh đã đăng tải lời cảm ơn gửi đến người hâm mộ bóng đá Việt Nam, có mặt tại đường đi bộ Bùi Viện, vì đã giúp giải vây cho nhóm bạn của cô khỏi sự trêu chọc từ những người khác.

Nội dung bài viết như sau: “Xin chào mọi người. Tôi đến từ Uzbekistan và tôi muốn kể cho tất cả về vụ việc vừa xảy ra trên phố đi bộ Bùi Viện ở TP.HCM”.

“Tôi cùng vài người bạn tới Bùi Viện để xem bóng đá. Mọi người khuyên tôi không nên mặc đồng phục đội tuyển Uzbekistan và vẽ cờ trên mặt vì tôi có thể gặp rắc rối... và tôi kết quả là tôi gặp rắc rối thật”.

“Sau trận đấu, khi đội tuyển chúng tôi thắng, một nhóm 4 người đàn ông say xỉn liền đi sang bàn của chúng tôi. Đó không phải người Việt Nam. Họ là người da trắng, tôi nghĩ là người Anh hay Úc gì đó. Một người hét lên với tôi là "Cút về đi!" và nhiều câu khiếm nhã khác, trong khi bạn của hắn đứng cười mỉa mai”.

“Nhóm bạn của tôi đều là phụ nữ và chúng tôi cảm thấy khó chịu khi mấy gã kia trở nên ồn ào và hung hãn. Chúng tôi bắt đầu dọn đồ đạc để rời đi trong nước mắt”.

“Đột nhiên một nhóm 8-12 người Việt Nam đi tới, đứng ngăn giữa chúng tôi và mấy gã Tây kia. Họ thấy mấy tên đó đang gây hấn với chúng tôi. Điều tiếp theo khiến tôi hoàn toàn kinh ngạc”.

“Những người Việt bắt đầu hô tên quốc gia của tôi - "Uzbekistan! Uzbekistan! Uzbekistan" vào mặt mấy gã Tây say xỉn kia. Bọn chúng sợ hãi và nhanh chóng rời đi”.

“Thêm nhiều người tới, tất cả đều hô to tên nước tôi. Tôi và những người bạn đều bật khóc vì hạnh phúc. Một vài người Việt nói muốn chụp ảnh cùng tôi, có người mua đồ uống mời chúng tôi. Họ nói chúng tôi luôn được chào đón ở đất nước này”.

“Xem ra, cuối cùng việc mặc áo đấu của Uzbekistan vào thành phố là ý tưởng tồi. Vì sao? Vì mấy gã Tây da trắng say xỉn. Nhưng đó cũng là điều tốt vì chúng tôi thấy được sự tốt bụng thực sự của người Việt, những người cho phép chúng tôi sống và làm việc bình yên trên đất nước của họ”.

“Việt Nam, xin cám ơn vì sự tốt bụng và đáng yêu! Các bạn cũng sẽ luôn được chào đón ở quê hương tôi”.

Co dong vien Uzbekistan cam on CDV Viet Nam 'fair-play'
Bài viết trên mạng xã hội, được cho là của một CĐV từ Uzbekistan.

Dù không rõ danh tính và độ xác thực của bài post trên, chắc chắn đây là một lời nhắc nhở dành cho các CĐV Việt Nam rằng “thắng không kiêu, bại không nản” và tinh thần thượng võ mới là trên hết.

Linh La (Theo Internet)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI