Cô Cho Hyun-ah có thể bị bắt

17/12/2014 - 20:12

PNO - PNO - Ngày 17/12, cô Cho Hyun-ah, con gái của Chủ tịch hãng hàng không Korean Air Cho Yang-ho đã có mặt tại Văn phòng kiểm sát Tây Seoul.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Co Cho Hyun-ah co the bi bat
Cô Cho Hyun-ah có mặt ở Văn phòng kiểm sát Tây Seoul - Ảnh: Getty Images

Co Cho Hyun-ah co the bi bat
Cô Cho Hyun-ah trong vòng vây của giới báo chí - Ảnh: Getty Images

Tại đây, các công tố viên đã thẩm vấn cô những vấn đề liên quan đến rắc rối cô gây ra chỉ từ một gói đậu phộng khiến người dân xứ Hàn phẫn nộ.

Xuất hiện trước khoảng 200 phóng viên báo đài và đứng trước các công tố viên, cô liên tục cúi đầu xin lỗi.

Co Cho Hyun-ah co the bi bat
Cô Cho Hyun-ah chỉ biết cúi đầu xin lỗi - Ảnh: Getty Images

Các công tố viên sẽ tập trung vào việc làm rõ cô có đuổi tiếp viên trưởng Park Chang-Jin xuống máy bay hay không, có yêu cầu quay đầu máy bay lại hay không, có hành vi gây gấn bạo lực xúc phạm đến một tiếp viên đã làm phật ý cô và tiếp viên trưởng hay không. Đến nay, cô Cho vẫn từ chối buộc hai người trên quỳ gối trong khi có hành khách đã làm chứng chính cô đã buộc hai người này quỳ gối xin lỗi. Các công tố viên cũng sẽ điều tra liệu có hay không việc áo quan chức hàng đầu của Korean Air cố tình cho lời khai giả trước các công tố viên trước đó để bảo vệ cô Cho.

Co Cho Hyun-ah co the bi bat
Cô Cho Hyun-ah không ngờ sự nghiệp của mình tan tành chỉ vì gói đậu phộng - Ảnh: Getty Images

Một công tố viên cho biết: “Chúng tôi lo rằng chứng cứ sẽ bị làm nên chúng tôi đã có kế hoạch yêu cầu lệnh bắt giữ với cô Cho để tiện cho việc điều tra”. Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc ngày 17/12 cũng đã yêu cầu viện kiểm sát khởi tố vụ án này.

Nhiều người dân Hàn Quốc cũng đã đồng loạt yêu cầu đòi đổi tên Korean Air thành Hanjin Air và xem đây là sự xấu hổ của quốc gia.
Nhiều nguồn tin cho rằng cô Cho đã uống một ít rượu vang trước khi lên máy bay nên không kiểm soát được hành vi của mình lúc ấy.

THIÊN ANH
(Theo Chosun Ilbo, CNA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI