Clinton, Oprah, Malala – ba phụ nữ được người Mỹ ngưỡng mộ nhất

31/12/2014 - 10:34

PNO - PNO - Theo cuộc khảo sát Gallup vừa công bố, cựu ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đứng đầu danh sách những người phụ nữ được người Mỹ ngưỡng mộ nhất. Theo sau là nữ hoàng truyền thông Oprah Winfrey và nhà hoạt động người Pakistan...

edf40wrjww2tblPage:Content

Đây là năm thứ 13 liên tiếp ứng viên tổng thống Mỹ năm 2006 vinh dự nhận được vị trí dẫn đầu với 12% phiếu bầu. Bà Hillary Clinton đã 19 lần đứng đầu danh sách kể từ năm 1993 đến nay.

Clinton, Oprah, Malala – ba phu nu duoc nguoi My nguong mo nhat

Ba phụ nữ được người Mỹ ngưỡng mộ nhất là bà Hillary Clinton (bìa trái), nữ hoàng truyền thông Oprah Winfrey (bìa phải) và nhà hoạt động 17 tuổi Malala

Clinton, Oprah, Malala – ba phu nu duoc nguoi My nguong mo nhat

Bà Hillary Clinton đã 19 lần dẫn đầu danh sách những phụ nữ được người Mỹ ngưỡng mộ nhất - Ảnh: New York Post

Vị trí thứ hai trong danh sách những phụ nữ được người Mỹ ngưỡng mộ nhất là nữ hoàng truyền thông Oprah Winfrey với 8%, và 5% dành cho nhà hoạt động người Pakistan 17 tuổi, Malala Yousafzai, người đạt giải Nobel hòa bình 2014 vì những cống hiến cho quyền được đến trường của trẻ em gái.

Clinton, Oprah, Malala – ba phu nu duoc nguoi My nguong mo nhat

Tổng thống Mỹ Barack Obama (bìa trái) và Giáo hoàng Francis trong một cuộc gặp ở Nhà Trắng - Ảnh: AP

Trong khi đó tổng thống Mỹ Barack Obama là người đàn ông được người dân Mỹ ngưỡng mộ nhất với 19%. Vị trí thứ hai thuộc về Giáo Hoàng Francis với 6% số phiếu. Đây là lần thứ bảy tổng thống Obama có vinh dự này.

Cuộc thăm dò này do Viện Gallup thực hiện gần 70 năm nay. Lần này, chuyên viên của Gallup gọi điện thoại cho 805 người trên 18 tuổi, chọn ngẫu nhiên, nhờ họ trả lời câu hỏi ai trên toàn thế giới là người họ ngưỡng mộ nhất.

HOÀNG PHƯƠNG
(Theo Straits Times)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI