Chuyến bay ‘bão táp’ kéo dài 11 giờ để quay trở lại …nơi xuất phát

03/12/2019 - 16:00

PNO - Chuyến bay KL685 của Hãng Hàng không Hoàng gia Hà Lan (KLM), khởi hành theo lộ trình Amsterdam – Mexico, đã mất thêm 5 tiếng rưỡi để bay vòng trở lại Hà Lan do gặp phải núi lửa Popocatépetl phun trào ở Mexico.

Trang mạng tin tức Fox News cho biết, lý do chiếc máy bay không thể hạ cánh xuống một sân bay nào khác ngoài sân bay khởi hành Amsterdam, là vì trên máy bay có hàng hóa đặc biệt – những con ngựa sống.

Chuyen bay ‘bao tap’ keo dai 11 gio de quay tro lai …noi xuat phat
Hành khách chuyến bay KLM chịu đựng 11 giờ bay trên không vì núi lửa hoạt động và …những con ngựa chở trên máy bay - Ảnh: Fox News

Trang Twitter chính thức của KLM đăng nội dung sự cố với tiêu đề “Máy bay đổi hướng do núi lửa” cho biết: “KL685 của KLM trên đường bay đến Mexico City phải quay trở lại Amsterdam hôm 28/11 do núi lửa Popocatépetl phun trào, máy bay quay lại Hà Lan khi đang bay trên vùng trời miền đông Canada”.

Chuyến bay KL685 khởi hành từ sân bay Schiphol của Amsterdam để bay đến Mexico City đã quyết định vòng trở lại sân bay xuất phát khi đang bay qua bầu trời Canada. Báo Anh Independent đưa tin “chiếc máy bay đổi hướng quay về sân bay cũ khiến chuyến bay “bão táp” kéo dài đến 11 giờ mà không đi đến đâu”.

Đầu tiên, máy bay đã không thể hạ cánh tại điểm đến ban đầu vì núi lửa Popocatepetl gần Mexico City bắt đầu hoạt động, “gây ra điều kiện bay không thuận lợi”.

Thông thường, hãng KLM sẽ tìm cách để máy bay hạ cánh xuống một sân bay thay thế khác, nhưng không thể làm như vậy với chuyến bay KL685 vì nó chở hàng hóa đặc biệt là những con ngựa sống.

Tuyên bố của KLM, được đăng tải trên tờ Independent, cũng xác nhận những con ngựa đã khiến cho vấn đề chuyến bay gặp phải ở Mexico City càng thêm phức tạp. Máy bay không thể hạ cánh xuống sân bay khác vì hành khách yêu cầu phải có thị thực nhập cảnh và máy bay chở một lô hàng lớn ngựa sống.

Chuyến bay đã hạ cánh an toàn tại Schiphol lúc 2g30’ sáng 29/11, hành khách xuống máy bay bình thường và được được chăm sóc tại Amsterdam. Họ được sắp xếp bay đến Mexico trên một chuyến bay thay thế.

Thanh Hải

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI