Chùm ảnh: "Chiến binh Cuồng Phong" của Anh đương đầu với máy bay ném bom mạnh nhất của Nga

24/09/2016 - 11:20

PNO - Eurofighter Typhoon (Chiến binh Cuồng Phong) của Anh có sức mạnh y như tên gọi của nó - một cơn "cuồng phong" dễ dàng tiêu diệt mục tiêu ở mọi hướng.

Ngày 22/9, Bộ Quốc phòng Anh cho biết nước này đã điều Chiến binh Eurofighter Typhoon từ một căn cứ không quân ở Scotland để chặn 2 máy bay ném bom Blackjack của Nga đang tới gần không phận Vương quốc Anh.

Chum anh:

Hình ảnh hai "Chiến binh Cuồng Phong" của Anh hộ tống máy bay ném bom Blackjack của Nga.

Cụ thể, "Chiến binh Cuồng Phong" của Anh từ căn cứ không quân Lossiemouth đã chặn 2 máy bay ném bom Blackjack của Nga và hộ tống hai máy bay này khi chúng ở khu vực thuộc lợi ích của Vương quốc Anh.

“Chúng tôi đã có thể ngay lập tức phản ứng với hành động xâm lăng này của Nga, thể hiện sự tham gia của chúng tôi trong các hệ thống phòng thủ tập thể NATO”, ông Michael Fallon nhấn mạnh.

Cùng khám phá sức mạnh của "Chiến binh Cuồng Phong" dám đương đầu với máy bay ném bom Blackjack của Nga:

Chum anh:

Typhoon là chiến đấu cơ phản lực cánh tam giác - cánh mũi được thiết kế và chế tạo bởi liên doanh Eurofighter GmbH (công ty EADS Đức - Tây Ban Nha; BAE Systems Anh và Alenia Aeronautica Italy). Typhoon có khả năng tác chiến tấn công mọi mục tiêu trên không, trên biển và trên bộ.

Chum anh:

Buồng lái tiêm kích Typhoon hiện đại với toàn bộ thông tin được hiển thị trực quan trên màn hình tinh thể lỏng.

Chum anh:

Hiện nay, tiêm kích Typhoon hoạt động chủ yếu trong Không quân Hoàng gia Anh, Không quân Đức, Không quân Italy và Không quân Tây Ban Nha. Đơn giá mỗi chiếc khoảng 81,5 triệu USD.

Chum anh:

Tiêm kích Typhoon được chế tạo từ các vật liệu gồm: Vật liệu tổng hợp sợi cac-bon, nhôm lithi, titan… Typhoon thiết kế với kiểu cánh tam giác kết hợp cánh mũi cung cấp khả năng linh hoạt cao, lực cản thấp, tăng lực nâng.

Chum anh:

Chum anh:

Typhoon được trang bị 2 động cơ tuốc-bin phản lực cánh quạt đẩy Eurojet EJ200, lượng nhiên liệu chứa bên trong máy bay tối đa 4,5 tấn (chưa tính thùng dầu phụ treo ngoài).

Chum anh:

Typhoon có khả năng đạt vận tốc tối đa 2.124km/h ở trần bay cao, tầm bay 2.900km, trần bay 16.765m.

Chum anh:

Đặc biệt, tiêm kích Typhoon có khả năng “phá vỡ bức tường âm thanh” mà không cần sử dụng buồng đốt lần 2. Hiện nay, Typhoon và F-22 là 2 chiến đấu cơ hiện đại duy nhất công nhận có khả năng đó.

Chum anh:

Trong tương lai gần, hệ thống động cơ tiêm kích Typhoon có khả năng được tích hợp công nghệ điều chỉnh hướng phụt đem lại khả năng cơ động cao hơn nữa.

Chum anh:

Tiêm kích Typhoon được trang bị hệ thống điện tử hàng không hiện đại như: Hệ thống radar đa chế độ ECR 90 CAPTOR có khả năng phát hiện mục tiêu kích cỡ tiêm kích ở cự ly 160km, theo dõi đồng thời 20 mục tiêu cùng lúc; hệ thống theo dõi mục tiêu hồng ngoại bị động PIRATE; hệ thống chiến tranh điện tử…

Chum anh:

Tiêm kích Typhoon thiết kế với một pháo 27mm trong thân (cơ số 150 viên) và 13 giá treo trên cánh, thân mang được 7,5 tấn vũ khí.

Minh Đức

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI