Chuẩn bị ngày đầu "ra quân", Trump chi mạnh tay đánh bóng hình ảnh

26/09/2016 - 07:12

PNO - Ngày 25/9, Press TV đưa tin, đội vận động tranh cử của Donald Trump thay đổi chiến lược từ tận dụng phát ngôn gây sốc để lên báo miễn phí sang chi 140 triệu USD (tương đương hơn 3 nghìn tỷ đồng) để quảng bá hình ảnh.

Chuan bi ngay dau
Trump chi một con số khổng lồ với hơn 3 nghìn tỷ đồng để quảng bá hình ảnh bản thân trước ngày ra quân.

Kế hoạch này cho thấy sự chuyển hướng vận động tranh cử của tỷ phú New York. Bởi trước đây, ông Trump tằn tiện từng đồng chi cho truyền thông, thể hiện rõ qua các con số: suốt cuộc đua đến nay, ông Trump chỉ chi 22 triệu USD cho quảng cáo trên TV và radio, trong khi ứng viên Hillary Clinton đã chi tới 124 triệu USD (gấp 5,6 lần).

Giám đốc truyền thông Miller cho biết, đầu tư quảng cáo của ứng viên Trump sẽ tập trung vào 13 bang quan trọng bao gồm: Florida, North Carolina, Ohio, Pennsylvania, Maine, New Mexico và Wisconsin. Cũng theo Giám đốc truyền thông, quảng cáo truyền hình quốc gia của ông Trump sắp tới sẽ xoáy vào các chủ đề vận động chính như kinh tế, luật và trật tự xã hội.

Gấp rút chuẩn bị cho cuộc tranh luận đầu tiên

Từ giữa tuần trước, cánh ông Trump cho hay "ông không chỉ tập dượt, mà còn ngồi xem những cuốn video ghi lại những cuộc tranh luận từ khi bà Clinton ra tranh cử Thượng nghị sĩ, đến những cuốn video ghi lại những cuộc tranh luận giữa bà với ứng cử viên Barack Obama, và các buổi điều trần trước Quốc Hội trong thời gian bà làm Ngoại trưởng".

Chuan bi ngay dau
Vào 9 giờ tối Thứ Hai ngày 26/9 (theo giờ địa phương) sẽ diễn ra cuộc tranh luận trực tiếp lần đầu tiên giữa các ứng cử viên Tổng thống Mỹ.

Không những thế, tờ The New York Times đưa tin cho biết dàn tham mưu của ông Trump “còn lập hẳn một danh sách ghi điểm yếu của bà Clinton", dặn dò kỹ “khi thấy đối thủ có điệu bộ như thế này, nói những lời như thế này… là biết bà đang lâm vào thế bí".

Đương nhiên, phía bà Clinton cũng ráo riết tập dượt chờ ngày "ra quân" dưới sự hướng dẫn của hai nhân vật nổi tiếng về hùng biện của đảng Dân chủ là bà Karen Dunn và ông Ron Klain. Bà Clitnon được dặn dò: “Phải đánh thật mạnh ngay từ phút đầu tiên, không cho đối phương cơ hội thở".

Bà Karen Dunn là thầy hùng biện của Tổng thống Barack Obama, ông Ron Klain là thầy hùng biện của Phó Tổng thống Joe Biden. Bốn năm trước đây, cả hai người thầy này thành công khi giúp liên danh Obama-Biden thắng các cuộc tranh luận với liên danh Cộng Hòa Romney-Ryan.

Minh Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI