Chuẩn bị cho ngày bầu cử, chuyên gia an ninh mạng Hoa Kỳ thách thức hacker Nga xâm nhập

08/11/2016 - 13:57

PNO - "Các quan chức của Washington đang gắng hết sức để đảm bảo cuộc bầu cử sẽ diễn ra một cách thuận lợi với an ninh cao nhất từ trước đến nay. Tất cả nhằm tránh rủi ro từ một cuộc tấn công của các hacker"

Chỉ còn ít giờ nữa, cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ sẽ chính thức bước vào ngày bầu cử, sự kiện lịch sử được mong đợi nhất trong năm nay. Để chuẩn bị cho ngày đặc biệt này, Hoa Kỳ đã phải tăng cường về mặt an ninh cực kỳ sát sao, nhất là về an ninh mạng.

Mới đây, các chuyên gia an ninh thông tin mật Hoa Kỳ cho hay, họ đã nâng cấp các máy chủ của nước này lên một tầm cao mới với sự tuyệt mật gần như tuyệt đối, việc các hacker có thể xâm nhập vào gần như là không thể.

Chuan bi cho ngay bau cu, chuyen gia an ninh mang Hoa Ky thach thuc hacker Nga xam nhap
Chuẩn bị cho ngày bầu cử, chuyên gia an ninh mạng Hoa Kỳ thách thức hacker Nga xâm nhập

"Các quan chức của Washington đang gắng hết sức có thể để đảm bảo rằng cuộc bầu cử sẽ diễn ra một cách thuận lợi với sự đảm bảo an ninh cao nhất từ trước đến nay. Tất cả nhằm tránh rủi ro từ một cuộc tấn công của các hacker", báo cáo cho hay.

Ngoài ra, các quan chức Mỹ cũng cảnh báo rằng, rất có thể phía Nga sẽ cố gắng tiếp tục xâm nhập để đánh cắp cũng như xáo trộn các dữ liệu mật của máy chủ Hoa Kỳ để thay đổi kết quả bầu cử. Tuy nhiên, các chuyên gia này rất tự tin vào việc đã đưa hệ thống mạng lưới bầu cử Mỹ lên một tầm cao mới, có thể thách thức các hacker Nga khó lòng xâm nhập được.

Vào đầu tháng 7, WikiLeaks bất ngờ tiết lộ hơn 1.200 email được gửi từ máy chủ riêng của bà Hillary Clinton trong thời gian bà này giữ chức ngoại trưởng Mỹ cũng như hơn 19.000 email, trong đó có một số email chứa nội dung cho thấy ban lãnh đạo của đảng này đã tìm cách hủy hoại chiến dịch tranh cử tổng thống của ông Sanders, nhằm tạo lợi thế cho cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton trong vòng bầu cử sơ bộ.

Hôm 25/7, Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) cho biết đang rốt ráo điều tra "vụ xâm nhập hệ thống thông tin và máy tính" tại Ủy ban Quốc gia Đảng Dân chủ (DNC). Các cơ quan tình báo Mỹ hồi cuối tháng 7/2016 cho biết, họ tin chắc rằng giới hacker có nguồn gốc từ Nga đã đứng sau vụ tấn công hệ thống máy chủ nội bộ của đảng Dân chủ vừa qua.

Reuters khi đó dẫn lời Robby Mook, nhà quản lý chiến dịch tranh cử cho ứng cử viên tổng thống Mỹ của Đảng Dân chủ là bà Clinton, đã cáo buộc các tin tặc Nga có thể đã đánh cắp và làm rò rỉ các thư điện tử hòng gây khó khăn cho phe Dân chủ và giúp ông Donald Trump, ứng cử viên tổng thống Mỹ của Đảng Cộng hòa, đánh bại bà Clinton trong cuộc bầu cử vào ngày 8/11.

Hôm 1/8, Reuters tiếp tục dẫn lời nguồn tin thân cận cho biết, mạng máy tính được sử dụng bởi nhóm vận động tranh cử cho bà Clinton cũng bị hack bởi một đợt tấn công trên diện rộng nhằm vào mạng máy tính của đảng Dân chủ.

Đợt tấn công mới nhất, theo nguồn tin tiết lộ cho Reuters vào hôm 29/7, được triển khai sau 2 đợt tấn công khác nhằm vào DNC và Ủy ban gây quỹ cho các ứng cử viên của đảng Dân chủ tranh cử vị trí trong Hạ viện Mỹ.

Tiêu Giao

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI