Chưa hết World Cup, 'thánh đoán kết quả' Baidianr bất ngờ qua đời

03/07/2018 - 16:30

PNO - Trong mùa World Cup năm nay, mèo Baidianr ở Trung Quốc được cộng đồng mạng hâm mộ vì đoán trúng phóc kết quả sáu trận đấu. Đáng tiếc, World Cup chưa kết thúc mà mèo Baidianr đã bất ngờ qua đời.

Đoán trúng kết quả sáu trận đấu, mèo Baidianr trở thành hiện tượng trên các trang tin, mạng xã hội ở Trung Quốc.

Thông thường, trước mỗi trận đấu, nhân viên Bảo tàng Cung điện quốc gia ở Bắc Kinh sẽ đem ra hai chén thức ăn mèo đến cho Baidianr. Trên mỗi chén sẽ đính kèm hình quốc kỳ đội tuyển tham gia thi đấu. Mèo Baidianr chọn ăn bên nào thì bên đó sẽ thắng.

Chua het World Cup, 'thanh doan ket qua' Baidianr bat ngo qua doi
Mèo Baidianr đã có sáu trận đoán đúng kết quả.

Baidianr dự đoán trúng lần đầu tiên là trận khai mạc giữa Nga và Saudi Arabia. Phần thưởng dành cho Baidianr sau đó là cá khô, món ăn ưa thích của con mèo này.

Từ khi World khai mạc đến nay, Baidianr được yêu cầu đoán một số trận, trong đó có sáu trận đúng và có vài trận đoán sai.

Lần dự đoán trúng cuối cùng của Baidianr là lần dự đoán kết quả giữa Argentina và Nigeria. Hơn 8.000 người đã để lại bình luận phía dưới kết quả dự đoán được nhân viên bảo tàng đăng lên. Họ cho biết đã chuẩn bị sẵn nhiều món ăn mèo Baidianr ưa thích và mong con mèo này tiếp tục dự đoán nhiều hơn nữa.

Chua het World Cup, 'thanh doan ket qua' Baidianr bat ngo qua doi
Baidianr đã qua đời vì đau nặng.

Đáng tiếc, mèo Baidianr ngay sau đó đã nhập viện vì đau nặng. Diễn tiến xấu đi khi Baidianr khó thở, không thể cử động được và sau đó qua đời. Rất nhiều người đã để lại lời chia buồn dành cho Baidianr.

Tài khoản trang Weibo mà nhân viên bảo tàng lập cho Baidianr đến nay có tới 21.000 lượt theo dõi.

Bảo tàng cũng ngay lập tức tìm ra con mèo thứ hai thay thế Baidianr. ‘Thánh đoán’ này có tên Changtuir, hiện đã đoán trúng hai trận.

Anh Thông (Theo Straits Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI