Chồng òa khóc trước hình ảnh chưa từng thấy của vợ khi còn sống

14/09/2017 - 06:41

PNO - Michelle và John Polo có tình yêu đẹp như truyện cổ tích, chỉ khác ở phần kết tang thương, gây xúc động, nuối tiếc cho hàng chục ngàn người.

Một tuần sau khi Michelle qua đời, anh John Polo quyết định xem album ảnh trong điện thoại của cô để có thể ngắm nhìn những khoảnh khắc đáng nhớ về người vợ thân yêu.

Chỉ khi đã lướt qua gần hết album, anh mới sững sờ xúc động, nhìn không chớp mắt vào một bức hình đặc biệt: Michelle mặc chiếc váy cưới mà anh chưa từng trông thấy trước đây.

Nhớ lại khoảnh khắc bắt gặp tấm ảnh, John nói: “Tôi cảm thấy đau đớn xen lẫn tự hào, vợ của tôi thật xinh đẹp.”

Chong oa khoc truoc hinh anh chua tung thay cua vo khi con song
Cô dâu Michelle Polo lộng lẫy trong chiếc váy cưới, nhưng cô không thể thực hiện ước mơ về đám cưới hạnh phúc với chồng.

John và Michelle cùng nhau lớn lên ở khu Elmwood Park, gần Chicago, Mỹ. Họ từng hẹn hò khi còn niên thiếu nhưng chia tay 1 năm sau đó và không liên lạc trong 8 năm tiếp theo.

Năm 2008, Michelle chủ động nói chuyện để chia buồn với John khi cha anh, Michael, qua đời sau cuộc chiến 13 tháng với căn bệnh ung thư thực quản.

Nắm lấy cơ hội đó, John can đảm bộc lộ tình cảm của mình. Sự thật rằng Michelle là mẹ đơn thân của một cô con gái không ngăn cản John trở thành chỗ dựa vững chắc cho cả hai mẹ con.

John chia sẻ: “Chúng tôi nói chuyện qua điện thoại và email suốt 1 năm trước khi thực sự gặp gỡ.

Quá khứ đổ vỡ khiến chúng tôi lo sợ, mất rất nhiều thời gian để có thể làm lại từ đầu.

Ngay khi nhìn thấy nhau sau bao năm xa cách, chúng tôi hiểu người kia là định mệnh đời mình.”

Chong oa khoc truoc hinh anh chua tung thay cua vo khi con song
Cặp đôi có tình yêu đẹp như truyện cổ tích, chỉ khác ở phần kết tang thương, mất mát.

Năm 2013, chỉ 1 năm sau khi John cầu hôn, Michelle được chẩn đoán mắc ung thư thận giai đoạn 4. Với hy vọng duy trì cuộc sống của cô, các bác sĩ quyết định mổ bỏ thận hai tuần sau đó.

Vì thế, cặp đôi đến từ vùng ngoại ô bang Illinois, Mỹ, nhanh chóng tổ chức đám cưới trong tòa án địa phương, thay vì một địa điểm lãng mạn mà họ đã lên kế hoạch từ trước.

Người duy nhất tham dự đám cưới là cô con gái nhỏ của Michelle, còn cô dâu cực kỳ yếu ớt do đang trong quá trình trị liệu ung thư.

John kể lại: “Cô ấy nôn không ngừng và không thể đứng vững vì đau đớn.

Ngay sau khi chúng tôi đến phòng cấp cứu, các y tá đem bánh cưới chúc mừng, nhưng kỷ niệm đó thực sự quá bi thương.”

Cuộc phẫu thuật của Michelle diễn ra thành công, nhưng 20 ngày sau, bác sĩ mới nhận ra Michelle mắc một dạng ung thư hiếm gặp khác, mỗi năm chỉ có 1 ca trên toàn thế giới.

Cô dâu mới sớm bắt đầu trị liệu chuyên sâu, nhưng cặp đôi chưa từng từ bỏ giấc mơ về một đám cưới hạnh phúc bên cạnh gia đình và bạn bè.

Chong oa khoc truoc hinh anh chua tung thay cua vo khi con song
Vợ chồng Michelle và John Polo

Họ chọn một khách sạn ở trung tâm Chicago làm địa điểm tổ chức đám cưới, nhờ một người bạn thân thiết làm chủ hôn, và Michelle mong muốn bước vào lễ đường trong giai điệu bài hát At Last của Etta James.

Đám cưới được ấn định vào tháng 2/2016 nhưng chỉ một thời gian ngắn trước đó, bệnh tình của Michelle xấu đi trông thấy.

Cô không thể mặc váy cưới đi bên cạnh người đàn ông của đời mình mà ra đi mãi mãi khi đang tâm sự về mơ ước đó.

Trong 10 ngày cuối đời, Michelle luôn trong trạng thái nửa tỉnh nửa mơ. John cho biết: “Bất cứ khi nào nhận ra người bạn thân, cô ấy đều nói về lễ cưới. Khoảnh khắc ấy như cứa vào trái tim tôi.”

Michelle qua đời ngày 22/1/2016 khi mới 30 tuổi. John gìn giữ váy cưới, giày cưới và nhẫn để làm quà tặng cho cô con gái 11 tuổi.

Chong oa khoc truoc hinh anh chua tung thay cua vo khi con song
Vỡ òa hạnh phúc sau cuộc phẫu thuật thành công, nhưng cặp đôi nhanh chóng tuyệt vọng khi Michelle được chẩn đoán mắc dạng ung thư hiếm gặp.

Gần hai năm sau, John mới quyết định chia sẻ bức hình Michelle lộng lẫy trong chiếc váy cưới lên trang Facebook Love What Matters. Chỉ trong một thời gian ngắn, bài đăng đã nhận được gần 90.000 lượt tương tác.

Hiện nay, anh vẫn duy trì thói quen viết blog về cuộc sống trước kia của hai vợ chồng để ghi nhớ kỷ niệm với vợ, cũng như chia sẻ với những người đồng cảnh ngộ.

Anh nói: “Michelle có cuộc sống khó khăn nhưng không bao giờ phàn nàn. Lúc nào cô ấy cũng tươi cười, lạc quan. Con người tốt đẹp của tôi bây giờ chính là nhờ có cô ấy.”

Ngọc Anh (theo Telegraph)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI