Chồng khởi kiện vợ bồi thường 100 triệu khi con gái không phải là con đẻ

13/08/2015 - 05:51

PNO - Biết sự thật về thân thế của con gái không phải là con ruột mình, người chồng này đã khởi kiện vợ cũ.

Sau khi ly hôn, phát hiện con gái không phải là con đẻ

Lưu Triết và Lã Ánh là người ở Thường Châu, Trung Quốc. Hai người quen biết nhau vào mùa thu năm 2011 trong một buổi gặp mặt bạn bè. Ngày 1/1 năm sau, hai người bắt đầu dọn về sống chung với nhau. Đến lễ tình nhân 14/2, họ quyết định đăng kí kết hôn. Cũng vào tháng 10 năm đó, Lã Ánh hạ sinh một cô con gái đặt tên là Tiểu Nam.

Sau một thời gian chung sống, tình cảm của Lưu Triết và Lã Anh bắt đầu có dấu hiệu rạn nứt vì nhiều lý do. Đến tháng 6 năm nay, cả hai quyết định ly hôn. Trong phiên hòa giải tại tòa, Lưu Triết nói con gái mang họ Lưu, là huyết thống nhà họ Lưu, nên bỏ cái gì thì bỏ chứ không bao giờ có thể bỏ con.

Lã Ánh lại cho rằng con gái là cốt nhục của chị, giờ chị đã mất đi tổ ấm của mình, không thể mất đi cả con gái. Cứ như thế, hai bên tranh giành quyết liệt quyền chăm sóc con cái, không bên nào chịu nhường bên nào.

Trong lúc tranh luận gay gắt, mẹ vợ Lưu Triết (tức mẹ ruột của Lã Ánh) vì tức giận mà buột miệng nói: “Đứa bé chắc gì đã là con cậu”. Lưu Triết lúc đó đang mải tranh giành quyền nuôi con với Lã Ánh nên cũng không nghĩ nhiều về câu nói của mẹ vợ.

Cuối cùng, với khả năng và điều kiện kinh tế tốt hơn nên Lưu Triết đã được quyền nuôi dưỡng con gái. Sau khi trở về nhà, mọi người trong nhà họ Lưu ai cũng hân hoan vui mừng, nhưng Lưu Triết lại không hề cảm thấy vui.

Chong khoi kien vo boi thuong 100 trieu khi con gai khong phai la con de
Ảnh minh họa

Nhìn khuôn mặt ngây thơ đáng yêu của con gái mà lòng anh nặng trĩu nỗi buồn. Gia đình nhỏ luôn đầy ắp tiếng cười ngày nào giờ đã biến mất hoàn toàn, chỉ còn lại những day dứt, dằn vặt và nỗi buồn khi con trẻ có một mái ấm không trọn vẹn.

Trong lúc buồn bã chán nản, Lưu Triết chợt nhớ đến câu nói của mẹ vợ tại phiên hòa giải. Câu nói đó cứ dội lại trong tâm trí Lưu Triết như một mũi dao dọn đâm vào trái tim đang chất đầy nỗi hoang mang lo lắng của anh.

Lưu Triết băn khoăn không hiểu tại sao lúc đó mẹ vợ lại nói như vậy, chẳng lẽ vợ cũ của anh còn giấu giếm anh điều gì không nói. Càng nghĩ càng thấy tức giận, Lưu Triết nhớ lại lúc vợ chồng anh đưa con gái đi khám bệnh, bác sĩ yêu cầu xét nghiệm máu toàn diện cho con bé nhưng Lã Ánh lại viện hết cớ này đến cớ khác để ngăn cản.

Lưu Triết lại nhìn kĩ đứa con gái ngay trước mắt mình, dường như cô bé chẳng có nét nào giống anh cả. “Không thể mãi thế này được, bà ấy chắc chắn biết điều gì đó nên mới nói như vậy, cái kim trong bọc cũng có ngày lòi ra, tôi nhất định phải tìm rõ chân tướng sự việc”, Lưu Triết quả quyết.

Sáng sớm ngày hôm sau, Lưu Triết đưa con gái đến một trung tâm khám nghiệm và làm thủ tục kiểm tra ADN. Kết quả giám định cho thấy, anh và Tiểu Nam không có cùng huyết thống. Khi biết kết quả, Lưu Triết như bị giáng một đòn mạnh lên người, tim anh thắt lại. Sự thật trần trụi này dường như đã thiêu đốt hoàn toàn chút tình cảm còn vương vấn của anh với Lã Ánh.

Khởi kiện vợ cũ, yêu cầu bồi thường

Ngay hôm đó, sau khi từ Nam Kinh trở về, Lưu Triết đã đến Tòa án nhân dân để yêu cầu thay đổi quyền nuôi dưỡng Tiểu Nam. Đồng thời, anh yêu cầu Lã Ánh trả lại 28.511 tệ (khoảng 100 triệu đồng) tiền nuôi dưỡng Tiểu Nam và bồi thường 5 vạn tệ chi phí thiệt hại tinh thần.

Vụ kiện lần này diễn ra sau vụ ly hôn của họ chỉ chưa đến một tháng, nên khi nhận được lệnh triệu tập của tòa án cũng như kết quả giám định của bệnh viện, Lã Ánh đã vô cùng bất ngờ.

Tại tòa, Lưu Triết dường như vẫn chưa thể kìm được cơn tức giận của mình. Anh nói rằng, sau khi kết hôn với Lã Ánh, anh đem cả thẻ lương giao hết cho cô cất giữ. Lã Ánh từ ngày kết hôn không hề đi làm, thế nên để đảm bảo cuộc sống, bố mẹ Lưu Triết mỗi tháng cho họ thêm 2000 tệ để nuôi con.

Từ khi đứa bé ra đời đến nay, mọi chi phí mua sữa, mua bỉm, tiệc mừng đầy tháng, đầy năm, hay các dịp lễ tết đều do bố mẹ Lưu Triết chi trả. Bố mẹ anh coi Tiểu Nam như báu vật trong nhà, hàng ngày đều dốc lòng chăm chút.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI