Chồng cắt 2 tai vợ vì ghen tuông vô cớ

02/02/2017 - 17:30

PNO - Bị chồng trói chặt tay chân rồi cắt bỏ hai lỗ tai, cô Zarina (23 tuổi) như chết đi sống lại và không thể quên được cơn ác mộng cuộc đời.

Hiện tình trạng của Zarina (sống ở tỉnh Balkh) đã qua giai đoạn nguy hiểm nhưng cô vẫn chưa thể bình tĩnh trở lại. Trên giường bệnh, Zarina vẫn còn hoảng loạn khi kể lại sự việc xảy ra với mình.

Sau khi gây họa, chồng Zarina đã bỏ trốn và cảnh sát đang phát lệnh bắt khẩn cấp. Zarina khóc nói rằng cô không muốn chung sống với người đàn ông vũ phu này nữa và muốn hắn ta phải bị trừng phạt thích đáng.

Chong cat 2 tai vo vi ghen tuong vo co
Cô Zarina tỉnh dậy nhưng vẫn còn hoảng loạn. - Ảnh: Pajhwok

Nạn nhân cho biết cô không biết vì sao chồng lại nổi nóng như vậy. Cô chỉ nhớ đang ngủ thì bị chồng đánh thức dậy.

Zarina lấy chồng từ năm 13 tuổi và mối quan hệ vợ chồng không tốt đẹp. Chồng cô khó chịu mỗi lần cô về thăm bố mẹ, đồng thời luôn tỏ ra ngờ vực rằng vợ mình ngoại tình, nổi điên ngay khi nhìn thấy cô nói chuyện với bất cứ người đàn ông nào.

Đây là trường hợp mới nhất về tình trạng bạo lực gia đình ở Afghanistan. Tháng 1/2026, cô Reza Gul (sống ở tỉnh hẻo lánh miền Tây Bắc Faryab) đã bị chồng cắt mũi. Vài tháng sau đó, một phụ nữ khác bị chồng đánh gần chết chỉ vì một cơn nóng giận vô cớ. Tháng 11/2015, một phụ nữ ở tỉnh Ghor bi ném đá đến chết vì phát hiện ngoại tình…

Chong cat 2 tai vo vi ghen tuong vo co
Cô Reza Gul bị chồng cắt mũi. - Ảnh: Pajhwok

Năm 2010, tạp chí Time đừng đăng ảnh bìa hình một cô gái 18 tuổi bị chồng cắt mũi và tai vì tội dám bỏ trốn. Tường chừng đây là hồi chuông cảnh báo hữu hiệu với nạn bạo lực gia đình ở Afghanistan nhưng đến nay, tình trạng này vẫn chưa hết tồi tệ.

Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani đến nay vẫn chưa phê chuẩn ban hành luật bảo vệ phụ nữ và trẻ trước bạo lực gia đình dù Quốc hội nước này đã thông qua năm ngoái. Người tiền nhiệm là Tổng thống Hamid Karzai cũng đã không tích cực thúc đẩy bộ luật trên, khiến những đối tượng quen thói bạo hành phụ nữ vẫn nhởn nhơ.

Chong cat 2 tai vo vi ghen tuong vo co
Ảnh bìa của tạp chí Time gây chấn động năm 2010. - Ảnh: Time

                                                                                 Duy An (Theo Pajhwok, Tolo News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI