Chọn đánh bom liều chết để thoát khỏi IS

29/12/2014 - 10:46

PNO - PNO - Một cậu bé người Syria tình nguyện đánh bom tự sát và sau đó tự giao nộp mình tại nhà thờ Hồi giáo mà cậu được lệnh cho nổ tung. Bằng cách này, cậu có thể trốn khỏi IS.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Usaid Barho gắn đầy bom vào cơ thể và mặc một chiếc áo vest bên ngoài trước khi đi đến một nhà thờ Hồi giáo dòng Shi'ite tại Baghdad, Iraq, nơi cậu được ra lệnh đánh bom tự sát.

Chon danh bom lieu chet de thoat khoi IS

Usaid Barho giao nộp mình cho các bảo vệ của ngôi đền

Chon danh bom lieu chet de thoat khoi IS

Ngôi đền nơi Usaid được lệnh đánh bom tự sát

Nhưng thay vì giết chết chính mình và nhiều người khác, cậu bé 14 tuổi quyết định kháng lệnh bằng cách cởi áo khoác và giao nộp mình cho các bảo vệ đứng gần đó.

Video cho thấy thời điểm căng thẳng khi một sĩ quan nhẹ nhàng gỡ bỏ các thiết bị chết người được gắn vào cơ thể cậu bé trước sự choáng váng của mọi người.

Usaid được cho là đã tiến đến cánh cổng của nhà thờ Hồi giáo ở quận Bayaa, Baghdad trước khi nói với nhân viên bảo vệ rằng cậu không muốn kích nổ quả bom.

Tờ The New York Times cho biết Usaid mơ ước trở thành một bác sĩ trước khi bị Nhà nước Hồi giáo cực đoan ở quê nhà Manbij, Syria kéo vào cuộc thánh chiến.

Ban đầu cậu tham gia vì “tin vào đạo Hồi” nhưng sớm vỡ mộng. Nhưng cậu lại bị đe dọa rằng nếu không tiếp tục “chiến đấu” thì mẹ cậu sẽ bị hãm hiếp.

The New York Times dẫn lời Usaid: “Họ gieo rắc ý tưởng rằng người Shiite là những kẻ ngoại đạo và chúng tôi phải giết họ.”

Cậu bé đã được đưa tới một trại huấn luyện, và người ta yêu cầu Usaid lựa chọn trở thành một chiến binh hoặc một kẻ đánh bom tự sát. Usaid đã chọn làm kẻ đánh bom với hy vọng có thể đầu hàng và trốn thoát.

Usaid bị chuyển qua nhiều trụ sở của IS trước khi nhận được lệnh tiêu diệt mục tiêu cuối cùng.

Chon danh bom lieu chet de thoat khoi IS

Chon danh bom lieu chet de thoat khoi IS

Usiad được tháo "đồ nghề" đánh bom ra khỏi người

Người ta tin rằng nhiều thiếu niên khác đang bị giữ tại các căn cứ bí mật của IS ở Iraq.

Hồi đầu tháng này, truyền thông đã rộ lên tin Nhà nước Hồi giáo tự xưng lấy trẻ em làm mục tiêu truyền bá, khuyến khích lối sống bạo lực.

Cũng có bằng chứng cho thấy các thiếu niên thường xuyên chiến đấu cùng với cha mẹ của họ. Nếu các thiếu niên này bị giết, hình ảnh của họ được lưu hành trực tuyến trên mạng và được ca ngợi là liệt sĩ.

Trong một báo cáo về trẻ em và IS, một phát ngôn viên của Viện nghiên cứu Truyền thông Trung Đông (MEMRI) cho biết: “Trong các trại của IS, trẻ em được huấn luyện quân sự cùng với các tay súng”.

BẢO TÙNG
(Theo Daily Mail, Telegraph India)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI