Chơi golf, tiệc tùng được liệt kê là tham nhũng tại Trung Quốc

22/10/2015 - 15:46

PNO - Mới đây, Trung Quốc đã liệt kê việc chơi golf và thường xuyên ăn uống, tiệc tùng là vi phạm đối với các quan chức nhà nước.

Đảng Cộng sản Trung Quốc vừa liệt kê việc chơi golf và thường xuyên ăn uống, tiệc tùng là vi phạm đối với các quan chức nhà nước. Đây là việc làm nhằm thắt chặt quy định về chống tham nhũng tại nước này, Tân Hoa Xã đưa tin cuối ngày 21/10.

Những câu chuyện về tham nhũng và lối sống xa hoa của các quan chức với các bữa tiệc thịnh soạn, lãng phí đã khiến dư luận Trung Quốc bức xúc. Theo quan niệm của người dân, lãnh đạo phải là những người thanh liêm, giản dị và gương mẫu về đạo đức.

Choi golf, tiec tung duoc liet ke la tham nhung tai Trung Quoc
Chơi golf sẽ là vi phạm đối với quan chức nhà nước tại Trung Quốc

Theo đó, các quy định mới được cập nhật vào các quy định hiện hành, nhằm hệ thống hóa chính xác hơn những hành vi cấu thành vi phạm kỷ luật. Chúng được áp dụng cho tất cả 88 triệu đảng viên lần đầu tiên và cũng bao gồm quy tắc đạo đức mới.

Cũng theo Tân Hoa Xã, quy định mới liệt kê việc ăn uống xa hoa và chơi golf cũng là vi phạm, mà trước đây chưa từng có.

Từ khi nhậm chức Chủ tịch nước vào năm 2013, ông Tập Cận Bình đã bắt đầu phát động chiến dịch "thanh trừng" các quan chức tham nhũng. Hàng chục quan chức cấp cao đã bị điều tra do liên quan tới tham nhũng và phải ngồi tù.

Hải Yến (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI