Chơi game cả ngày lẫn đêm, thiếu niên 17 tuổi gục chết trước bàn máy tính

05/11/2019 - 18:33

PNO - Một thiếu niên ở Thái Lan ngã gục và chết tại bàn máy tính của mình sau những buổi chơi game thâu đêm trong ngày nghỉ học.

Piyawat Harikun (17 tuổi) được nghỉ học từ cuối tháng 10. Cậu sử dụng thời gian rảnh để ở suốt trong phòng, tham gia vào các trò chơi chiến đấu nhiều người thông qua internet.

Cha mẹ của Piyawat cho biết con trai họ thường thức suốt đêm, sau đó kéo rèm cửa vào ban ngày để tiếp tục chơi game. Chàng trai trẻ dành hàng giờ mỗi ngày trước máy tính tại nhà ở Udon Thani, miền bắc Thái Lan.

Mỗi khi cha mẹ mang thức ăn đến phòng, họ giục cậu bé dừng lại, nhưng nỗi ám ảnh chơi game dường như không buông tha Piyawat.

Choi game ca ngay lan dem, thieu nien 17 tuoi guc chet truoc ban may tinh
Gia đình phát hiện cậu thiếu niên gục chết trước bàn máy tính vào chiều ngày 4/11

Cha của Piyawat - anh Jaranwit - đi vào phòng ngủ con trai vào chiều thứ Hai và thấy cậu bé ngã gục xuống khỏi ghế máy tính, tựa vào ổ máy PC trên sàn nhà.

Trên bàn còn ngổn ngang hộp đựng thức ăn, chai nước ngọt rơi xuống đất, trong khi tai nghe vẫn nằm trên một thùng máy tính khác.

Jaranwit, một sĩ quan không quân, cố gắng hồi sức cho con trai nhưng đã quá muộn. Anh nói: 'Tôi gọi tên thằng bé và nói ‘dậy đi, tỉnh lại đi’ nhưng nó không trả lời. Tôi có thể nhận thấy rằng thằng bé đã chết”.

Các bác sĩ kiểm tra cơ thể Piyawat vào chiều 4/11 và cho biết thiếu niên chết vì đột quỵ, có thể xuất phát từ việc chơi điện tử liên tục suốt đêm.

Choi game ca ngay lan dem, thieu nien 17 tuoi guc chet truoc ban may tinh
Trên bàn của Piyawat vẫn còn ngổn ngang hộp đựng thức ăn suốt hai ngày

Jaranwit thừa nhận rằng con trai anh là một người nghiện chơi game và cảnh báo các bậc cha mẹ khác không cho phép con cái họ bị cuốn hút vào thế giới ảo.

Anh nói: “Con trai tôi thông minh và luôn học giỏi ở trường, nhưng nó gặp vấn đề lớn với nghiện chơi game. Tôi cố gắng cảnh báo về việc thằng bé chơi game suốt nhiều giờ và nó hứa sẽ giảm bớt, nhưng mọi thứ đều quá muộn. Piyawat đã chết trước khi có cơ hội thay đổi".

“Tôi muốn cái chết của con trai tôi trở thành ví dụ cảnh báo cho các bậc cha mẹ có con là người nghiện game. Họ cần nghiêm khắc hơn đối với việc trẻ chơi game hàng giờ, nếu không chúng có thể đi đến kết cục giống con trai tôi”.

Thi thể của cậu bé được đưa từ bệnh viện đến một ngôi chùa Phật giáo gần nhà, nơi người thân sắp xếp đám tang.

Choi game ca ngay lan dem, thieu nien 17 tuoi guc chet truoc ban may tinh
Người cha - Jaranwit - muốn câu chuyện đáng buồn của con trai anh trở thành hồi chuông cảnh tỉnh cho những cha mẹ có con nghiện game.

Ngọc Hạ (Theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI