Chó cứu một em bé bị chôn sống ở Thái Lan

18/05/2019 - 06:59

PNO - Ping Pong, một con chó ở làng Ban Nong Kham miền bắc Thái Lan đã cứu sống một đứa trẻ sơ sinh sau khi bé bị người mẹ thiếu niên chôn sống.

Đứa trẻ sơ sinh là một bé trai bị người mẹ mới 15 tuổi từ bỏ để giấu cha mẹ chuyện có thai.

Cho cuu mot em be bi chon song o Thai Lan
Con chó đã sủa để báo cho chủ sau khi phát hiện đứa trẻ bị chôn sống - Ảnh: KHAOSOD

Chó Ping Pong đã sủa từng hồi và đào bới trên cánh đồng làng Ban Nong Kham và chủ con chó, ông Usa Nisaikha, cho biết sau đó ông nhận thấy một cái chân trẻ con thò lên trên mặt đất.

Người dân địa phương đào đứa bé lên và tức tốc đưa cậu đến bệnh viện. Các bác sĩ tắm rửa cho cậu bé và tuyên bố đứa trẻ hoàn toàn khỏe mạnh.

Ông Nisaikha, chủ nhân của chó Ping Pong, cho biết con chó bị què một chân sau khi một chiếc xe hơi cán phản. Ông nói với tờ báo địa phương Khaosod rằng ông vẫn nuôi con chó què vì nó trung thành và nghe lời chủ, con chó luôn đi theo giúp đỡ khi ông ra đồng chăn trâu bò. “Điều tuyệt vời là con chó được cả làng này yêu quý”, ông nói.

Cho cuu mot em be bi chon song o Thai Lan
Chó Ping Pong bị què sau khi nó bị xe hơi cán - Ảnh: KHAOSOD

Người mẹ trẻ dại dột sau đó bị bị buộc tội bỏ con và có âm mưu giết người.

Sĩ quan cảnh sát Panuwat Puttakam ở đồn Chum Phuang nói với tờ báo Bangkok Post rằng bây giờ người mẹ trẻ được cha mẹ và một chuyên gia tâm lý chăm sóc tại nhà riêng. Cô rất ân hận về hành động của mình, còn cha mẹ cô bé đã quyết định nuôi đứa cháu ngoại.

Cẩm Hà (Theo BBC)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI