Chính sách thân Nga được tung hô, Hoa Kỳ gọi Donald Trump là 'món hời lớn'

03/11/2016 - 06:30

PNO - "Trump là một món hời lớn", Rohrabacher nói thêm, "và ông ta sẽ không bao giờ tăng lệnh trừng phạt Nga lên gấp đôi để làm cho mọi việc tồi tệ hơn 100 lần".

Mới đây,  Nghị sĩ Hoa Kỳ Dana Rohrabacher nói với Sputnik rằng nếu ông Trump thắng cử, ông sẽ không làm cho tình hình Nga - Mỹ căng thẳng hơn nữa, ông ta đúng là một "món hời lớn".

Theo ông Rohrabacher thì khi đó, tỷ phú New York sẽ tìm đến chính quyền ông Putin và thiết lập một thỏa thuận đôi bên cùng có lợi với Moscow về xử phạt chống Nga.

"Donald Trump sẽ làm mọi thứ có thể để tạo ra một mối quan hệ tốt hơn giữa hai quốc gia", Rohrabacher nói. "Dù biện pháp trừng phạt có thể sẽ vẫn được chuyển giao từ chính quyền cũ sang chính quyền mới, tuy nhiên ông Trump sẽ tìm cách để xây dựng một con đường vừa đem lại lợi ích cho Nga, vừa đem lại lợi ích cho Hoa Kỳ".

Chinh sach than Nga duoc tung ho, Hoa Ky goi Donald Trump la 'mon hoi lon'
Chính sách thân Nga được tung hô, Hoa Kỳ gọi Donald Trump là "món hời lớn"

Trump là một món hời, Rohrabacher nói thêm, và ông ta sẽ không bao giờ tăng lệnh trừng phạt Nga lên gấp đôi để làm cho mọi việc tồi tệ hơn 100 lần.

Có vẻ như trong bối cảnh này chính sách thân Nga của Donald Trump ngày càng được lòng cử tri và lãnh đạo Hoa Kỳ. Mới đây, Chủ tịch Nghị viện Hòa Bình Ron Paul và Giám đốc điều hành Daniel McAdams đã dự đoán rằng, ông Trump sẽ trở thành Tổng thống Mỹ tiếp theo vì ông sẽ thu hồi chính sách chống Nga, đây là mà điều châu Âu đang mong muốn.

Theo như ông Paul và ông McAdams dự đoán thì nếu như trở thành nhà cầm quyền, thì tỷ phú New York sẽ dỡ bỏ một vài lệnh chống Nga và thiết lập mối quan hệ thân thiết với nước này trong tương lai.

"Tôi không phải đang ca ngợi Donald Trump nhưng thực sự chính sách hợp tác với Moskova của ông ta là đúng đắn, và việc liên tục trừng phạt Nga như hiện tại thật là ngu ngốc. Tôi đoán rằng ông ta sẽ thu hồi các lệnh trừng phạt nếu như trở thành người đắc cử. Trừng phạt là một hình thức chiến tranh, tuy không xảy ra những cảnh đẫm máu nhưng nó mang lại nhiều thiệt hại lớn cho các bên liên quan", ông McAdamd cho hay.

Ông McAdams cũng cho rằng chính sách thân Nga này của tỷ phú New York sẽ giúp ông thu hút được sự ủng hộ của nhiều cử tri, những người đã quá mệt mỏi bởi những thiệt hại do việc áp đặt lệnh trừng phạt lên điện Kremlin mang lại.

Có thể thấy, nếu như trước đây chính sách thân Nga của Donald Trump từng bị chỉ trích, lên án rất gay gắt thì giờ đây nó bỗng nhiên trở thành lợi thế giúp ông rộng đường vào Nhà Trắng khi chỉ còn chưa đầy một tuần nữa là đêm chung kết quyết định ai làm Tổng thống sẽ diễn ra.

Tiêu Giao (Sputnik)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI