Chiến binh thánh chiến mở “văn phòng hôn nhân”

29/07/2014 - 10:32

PNO - PNO - Nhà nước Hồi giáo mới thành lập ở Iraq và Syria (IS), một chế độ chủ trương trừng phạt tội ngoại tình bằng hình phạt ném đá nơi công cộng, vừa mở một "văn phòng hôn nhân" cho những phụ nữ muốn kết hôn với các chiến...

edf40wrjww2tblPage:Content

Chien binh thanh chien mo “van phong hon nhan”

Nhà nước Hồi giáo IS đã mở một "văn phòng hôn nhân" cho những phụ nữ muốn kết hôn với các chiến binh - Ảnh minh họa: Getty Images

 “Văn phòng hôn nhân” của nhóm thánh chiến hoạt động tại Al-Bab, một thị trấn ở tỉnh Aleppo miền Bắc Syria, và dành cho "phụ nữ độc thân và quả phụ người muốn lấy các chiến binh IS làm chồng”, theo tổ chức Quan sát nhân quyền Syria (SOHR) có trụ sở tại Anh. SOHR cho biết các chiến binh IS đến gõ cửa nhà các cô dâu tương lai và chính thức đề nghị kết hôn.

SOHR dẫn nguồn tin người dân địa phương nói rằng các bên quan tâm được văn phòng đề nghị cung cấp tên và địa chỉ của mình để họ làm nhiệm vụ mai mối. IS cũng có các hoạt động mở rộng sang lĩnh vực du lịch, khi tổ chức tuần trăng mật cho các đôi kết hôn và đưa “công dân” Nhà nước Hồi giáo (Caliphate) đi thăm các vùng miền khác trong nước.

Các tour du lịch tổ chức hai chuyến một tuần từ Raqa ở Syria đến Anbar ở Iraq, các xe buýt của IS treo cờ đen và phát các bài hát thánh chiến trong suốt cuộc hành trình.

Tháng trước, IS đã công bố thành lập một "Caliphate" trải dài trên hai quốc gia láng giềng là Syria và Iraq. “Nhà nước” này kiểm soát chặt chẽ vùng lãnh thổ rộng lớn ở miền Bắc và miền Đông Syria, biên giới Iraq-Syria, và các bộ phận của phía Bắc và Tây Iraq. Các chiến binh thánh chiến IS bị quốc tế cáo buộc đã gây ra một số tội ác, bao gồm bắt cóc, giết người hàng loạt, trừng phạt bằng ném đá và tra tấn đóng đinh tàn bạo.

THANH HIỀN (Theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI