Chiếc đồng hồ của Lý Tiểu Long được bán với giá hơn 670 triệu đồng

03/06/2019 - 17:00

PNO - Chiếc đồng hồ từng thuộc sở hữu của huyền thoại võ thuật Lý Tiểu Long (Bruce Lee) được bán với giá 225.000 HKD tại một cuộc đấu giá được tổ chức tại Hồng Kông, vượt xa mức dự kiến ban đầu.

Những vật kỷ niệm của Bruce thường rất mới và chiếc Universal Genève Polerouter (sản xuất khoảng những năm 1950) là một chiếc đồng hồ đeo tay bằng thép không gỉ mạ vàng vàng rất hiếm và thú vị.

Kỷ vật được bán cho một người mua không xác định trong buổi đấu giá Phillips & Blackbird: Sports vào tối thứ Hai 27/5 tại khách sạn JW Marriott.

Trước phiên đấu giá, nhà tổ chức ước lượng giá trị chiếc đồng hồ từ 80.000 đến 150.000 HKD nhưng cuối cùng kỷ vật được bán với giá 225.000 HKD.

Chiec dong ho cua Ly Tieu Long duoc ban voi gia hon 670 trieu dong
Chiếc đồng hồ và bức ảnh chân dung của Bruce Lee năm 1972 trong buổi đấu giá.

Chiếc đồng hồ đi kèm với một lá thư chứng nhận từ chủ sở hữu trước, Herb Jackson, môn sinh của Bruce, người bạn mà ông rất tin cậy ở Mỹ.

Bruce Lee tặng Jackson chiếc đồng hồ như một món quà, và chiếc đồng hồ được trao lại cho con trai của Jackson, Mark Ashton-Jackson.

Nhiều năm trước, Herb Jackson hỗ trợ chế tạo các thiết bị tập luyện như găng tay đấm bốc cho Bruce và các thiết bị khác nhằm giúp ngôi sao võ thuật duy trì vóc dáng mạnh mẽ và những đường quyền huyền thoại tại Mỹ.

Theo mô tả nguồn gốc, chiếc đồng hồ có mặt vàng hai tông màu với viền vàng nổi bật và vạch chỉ giờ bằng vàng, với thiết kế chữ thập màu đen. Vỏ máy làm bằng thép không gỉ, có nắp bằng vàng với mặt sau không gỉ; đến nay chiếc đồng hồ vẫn trong tình trạng tốt.

Bruce Lee luôn đeo đồng hồ với dây đeo bằng da và món đồ được coi là món hàng mà nhiều người hâm mộ Bruce Lee muốn sở hữu.

Chiec dong ho cua Ly Tieu Long duoc ban voi gia hon 670 trieu dong
Herb Jackson với Brandon Lee, con trai Bruce Lee.

Theo thư xác thực, Ashton-Jackson tuyên bố món đồ này được sở hữu và sử dụng bởi Bruce Lee, ngôi sao võ thuật và phim hành động, người đã tặng chiếc đồng hồ cho cha anh như một món quà vào khoảng năm 1968.

Chiếc đồng hồ xuất hiện cùng Bruce Lee trong nhiều bức ảnh và tạp chí, nên được bán kèm với một bức ảnh thời kỳ Lee đeo kính râm Persol Ratti. Đây là thời điểm khi Bruce Lee đang tìm kiếm danh tiếng quốc tế cho sự nghiệp võ thuật/phim ảnh của mình.

Cuộc đấu giá là phiên đấu giá đồng hồ đầu tiên trên thế giới được giám tuyển qua tay một nhà sưu tập châu Á và kết hợp bởi người sáng lập hãng đồng hồ Blackbird, T.K. Mak.

Linh La (Theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI